Vụ việc xảy ra hôm 27-9 tại sân bay quốc tế Don Mueang, thủ đô Bangkok -Thái Lan. Nhân viên an ninh sân bay này, danh tính không được công bố, đã đánh một du khách Trung Quốc sau khi cả 2 lời qua tiếng lại. Vụ việc gây ra một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ.
Tại cuộc họp báo hôm 29-9, Tổng Giám đốc sân bay quốc tế Don Mueang, ông Suteerawat Suwnnawat, đã xin lỗi du khách Trung Quốc này, đồng thời giải thích rằng vụ việc xảy ra do bất đồng ngôn ngữ trong lúc làm thủ tục nhập cảnh vì người này thiếu vé máy bay khứ hồi và thông tin nơi ở. Khi bị yêu cầu tới phòng tạm giam, du khách này đã từ chối, bỏ đi rồi gặp nhân viên an ninh ở ngoài và cả 2 đã xảy ra cãi vã.
Cũng theo vị quan chức này, nhân viên an ninh đánh du khách Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác trong khi giới chức đã vào cuộc điều tra.
Vị tổng giám đốc này còn cho biết sân bay quốc tế Don Mueang sẽ gửi lời xin lỗi chính thức đến Đại sứ quán Trung Quốc.
Đến ngày 30-9, phát ngôn viên chính phủ Thái Lan, ông Sunsern Kaewkumnerd, cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-ocha vô cùng "thất vọng" vì vụ việc. Cũng theo ông Kaewkumnerd, 2 nhân viên cấp cao của sân bay Don Mueang đã bị đình chỉ công tác 30 ngày, trong đó có Tổng Giám đốc Suwnnawat, nhân viên an ninh trong đoạn clip sẽ bị sa thải.
"Thủ tướng khẳng định ngay cả khi du khách không thể xuất trình thông tin nơi ở tại Thái Lan, từ chối vào phòng tạm giam và hành động không phải với các quan chức, các quan chức cũng phải bình tĩnh và đối xử với du khách theo luật pháp quốc tế" – ông Kaewkumnerd khẳng định, đồng thời cho biết Thủ tướng Prayuth sẽ viết thư xin lỗi gửi Đại sứ quán Trung Quốc.
Theo Cao Lực (Nld.com.vn)