Sự việc bắt đầu khi khách hàng đặt đồ ăn qua mạng yêu cầu nhà hàng phải hoàn lại tiền vì anh ta phát hiện có một sợi tóc dài 2 cm trong đồ ăn.
Khi nhận được thông báo, Chủ quán nhà hàng theo phong cách Nhật Bản này đã rất bức xúc trước sự việc và đáp trả bằng việc đăng bài trên một trang cộng đồng dành cho các doanh nghiệp nhỏ ở Hàn Quốc hôm 18/8.
"Khách hàng nói tìm thấy sợi tóc dài 2cm trong đồ ăn và yêu cầu tôi hoàn tiền, trong khi tóc tôi chỉ dài chừng 3mm", chủ quán viết.
Cùng với bài đăng của mình, vị chủ quán còn đính kèm cả hình ảnh mái đầu gần như đã trọc của anh khi những sợi tóc đã bị cắt ngắn kiểu húi của, Korea Times đưa tin.
Ngoài ra, chủ quán còn chia sẻ thêm rằng: "Khoảng 3 năm trước, một sự việc tương tự cũng xảy ra khiến tôi bất ngờ. Từ đó, tôi chỉ để tóc dài 3mm. Khi ứng dụng giao hàng liên hệ và hỏi lại tôi về việc không hoàn tiền, tôi nói: 'Nếu sợi tóc đó dài hơn tóc tôi, tôi sẽ từ chối hoàn tiền'. Tôi thậm chí có thể gửi ảnh chứng minh".
Mặc dù sau đó, chủ quán đã chuẩn bị theo dõi và đánh giá lại nếu tiếp tục bị liên hệ lại, nhưng anh đã không nhận thêm một thông tin liên lạc nào vào ngày hôm sau.
Trong phần bình luận, anh cho biết: "Tôi đã chụp ảnh để gửi cho ứng dụng giao hàng nhưng vẫn chưa có phản hồi. Tôi sẽ thử gọi lại vào ngày mai", đồng thời chia sẻ lại bức ảnh một lần nữa.
Câu chuyện của anh sau đó nhận được nhiều sự quan tâm của các thành viên trong nhóm các doanh nghiệp nhỏ tại Hàn Quốc. Nhiều người bày tỏ sự hài lòng và cho biết từng gặp tình huống tương tự khi một số khách hàng nói dối vì muốn hoàn tiền hoặc được ăn miễn phí.
"Thật sảng khoái, tôi mong chờ những diễn biến tiếp theo", "Tôi tôn trọng cách làm này của chủ quán và có lẽ tôi cũng sẽ đi cắt húi cua", "Làm tốt lắm, nếu tất cả chủ quán đều làm vậy thì sẽ không có những vị khách nói dối ăn vạ nữa", một số người dùng bình luận.
Tuy nhiên, một số người lại đưa ra cảnh báo rằng số tóc đó có thể không phải của chủ sở hữu mà có thể là của một ai đó rơi vào trong quá trình cung cấp nguyên liệu.
Hàn Quốc là quốc gia được đánh giá là có môi trường rất khắc nghiệt trong kinh doanh ăn uống nên các chủ nhà hàng thường rất e ngại, thậm chí không chỉ hoàn tiền mà còn tặng thêm đồ ăn, nước uống miễn phí cho khách hàng nhằm tránh bị "đánh giá 1 sao" hoặc phản hồi xấu.
Chính vì điều này mà đã có nhiều trường hợp đã bị khách hàng lợi dụng để được đòi lại tiền hoặc ăn miễn phí bằng những trò gian lận.
QT (SHTT)