AP trích dẫn dữ liệu thống kê của trang web theo dõi chuyến bay FlightAware tiết lộ, tính đến khoảng 7h giờ miền đông nước Mỹ (19h giờ Việt Nam), đã có khoảng 1.200 chuyến bay, gồm cả nội địa và quốc tế, bị hoãn.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết họ đã kích hoạt một đường dây nóng để hỗ trợ các hành khách bị ảnh hưởng.
"Chúng tôi đang kiểm tra và tải lại hệ thống ngay bây giờ" - FAA thông báo trên mạng xã hội Twitter.
Trang web của FAA ngày 11/1 cho thấy, hệ thống gặp sự cố có tên viết tắt là NOTAM, chuyên cảnh báo các phi công và những nhân viên chuyến bay khác về các mối nguy hiểm, hoặc bất kỳ thay đổi nào đối với các dịch vụ của sân bay, cũng như những thủ tục liên quan đã không xử lý thông tin cập nhật.
Rất nhiều hành khách báo cáo về sự chậm trễ mà họ gặp phải trên mạng xã hội.
"FAA cho tất cả chuyến bay hạ cánh do trục trặc máy tính. Tôi đang phải ngồi trên máy bay", hành khách Alan Smith viết trên Twitter.
Còn hành khách Adele Burk mô tả tình huống trớ trêu mà mình gặp phải: "Khi bạn đặt chuyến bay lúc 6 giờ sáng để tránh bị hoãn vì ngày lễ đông đúc. Thay vào đó, bạn bị hoãn vì hệ thống của FAA gặp sự cố trên toàn quốc".
FAA chưa công bố thời điểm khôi phục hoàn toàn hệ thống kể trên.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)