Thiết bị dò dưới nước và thợ lặn đã định vị được vị trí phần đuôi của chiếc máy bay gặp nạn trong khu vực tìm kiếm thứ hai hôm 7.1, nằm lộn ngược và bị chôn vùi dưới bùn 34 mét trong nước.
Trong ngày thứ năm (8.1), các thợ lặn đã nỗ lực tiếp cận phần đuôi máy bay để xác định vị trí hộp đen nhưng do thời tiết phức tạp nên chưa thực hiện được.
Dữ liệu chuyến bay và bộ ghi dữ liệu buồng lái là rất quan trọng để có thể xác định nguyên nhân vụ tai nạn máy bay. Các đèn hiệu định vị tín hiệu ping của hộp đen có thể tồn tại trong vòng 20 ngày, nhưng sóng cao đã ngăn cản các nhân viên tìm kiếm sử dụng thiết bị định vị ping, được kéo sau tàu.
Theo ông Soelistyo, ưu tiên hàng đầu lúc này vẫn là tìm kiếm các thi thể. Thêm 3 thi thể đã được tìm thấy hôm 8.1, đưa tổng số thi thể nạn nhân QZ8501 được thu hồi lên 44.