Theo SCMP, nhu cầu tải ảnh tự chụp lên hoặc tham gia trò chuyện trước cuộc gặp trên các ứng dụng hẹn hò không còn được nhiều người trẻ quan tâm nữa. Hiện tại, những người trẻ Hàn Quốc sẽ tùy chọn nhập vào một ứng dụng sử dụng kỹ thuật AI để tìm kiếm người phù hợp. Quá trình này có thể mất từ 1 đến 2 ngày thậm chỉ cả tháng tùy theo hoàn cảnh.
Sau khi tìm được người ghép đôi, các cặp đôi sẽ đến "quán cà phê tối", nơi họ được yêu cầu chọn mùi hương từ đại dương, trái cây hoặc gỗ trước khi được dẫn vào một căn phòng tối đen như mực để bắt đầu cuộc trò chuyện kéo dài trong một tiếng đồng hồ.
Ở đây, những người tìm bạn sẽ chỉ dựa vào khứu giác và các giác quan nhạy bén khác nhờ bóng tối để trò chuyện.
Cuối cùng, những người tham gia sẽ quyết định xem họ có muốn tiếp tục gặp mặt trực tiếp bên ngoài hoặc trao đổi thông tin liên lạc hay không và phần lớn người tham gia đều chọn gặp mặt ngay lập tức.
Hiện tại Hàn Quốc, xu hướng này đang rất được phụ nữ trong độ tuổi 25-29 và nam giới trong độ tuổi 30-34 vô cùng ưa chuộng. Xu hướng này đã biến những quán cà phê có ánh sáng mờ nhạt thành điểm đến cuối tuần.
Theo SCMP, những cuộc gặp kiểu như vậy đã làm giảm bớt sự lo lắng về ngoại hình và giúp người tham gia không bị ảnh hưởng bởi những phán xét trực quan, giúp họ kết nối với nhau tốt hơn.
“Thông thường, mọi người gặp nhau với những quan niệm cố hữu dựa trên ngoại hình và trình độ. Chúng tôi muốn thay đổi quan niệm này, cho phép họ nhìn thấy con người bên trong trước khi đối mặt với các điều kiện bên ngoài”, Seoyoung Woo, một CEO 28 tuổi của một quán cà phê như vậy chia sẻ với tờ Chosun Daily.
Cách hẹn hò tại những quán cà phê tối cũng được coi là phản ứng của những người trẻ đang mệt mỏi với kiểu hẹn hò chóng vánh, ngắn hạn. Kiểu "hẹn hò đồ ăn nhanh" này rất phổ biến ở Hàn Quốc và Trung Quốc, trong đó những người trẻ tuổi trò chuyện ngắn trong bữa ăn. Nếu có cùng sở thích, họ sẽ tiếp tục đến quán cà phê hoặc quán bar. Nếu không, họ sẽ chia tay. Để tìm kiếm đối tác hiệu quả hơn, một số thậm chí còn tham gia vào các sự kiện hẹn hò nhóm.
Mặc dù vậy, cái gọi là "hẹn hò mùi hương" này cũng đã vấp phải sự hoài nghi, nhiều người tin rằng việc nhấn mạnh vào mùi hương chỉ là một mánh lới quảng cáo và việc hẹn hò về cơ bản vẫn xoay quanh ngoại hình.
“Phương pháp hẹn hò như vậy có tác dụng gì? Ngay cả khi bạn có đủ khả năng chấp nhận vẻ ngoài của ai đó trong quá trình tương tác trong bóng tối, bạn vẫn sẽ ngừng hẹn hò với họ sau này nếu bạn không thích vẻ ngoài của họ. Thật là phí thời gian" - một người nói.
Trong khi một người phụ nữ khác cho biết: “Hẹn hò trong phòng tối?! Không thể nhìn thấy gì nghe có vẻ đáng sợ và có chút nguy hiểm, nhất là với phụ nữ”.
QT (SHTT)