LCK, giải đấu hàng đầu bộ môn Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới vừa thông báo toàn bộ những trận đấu ở tuần 6 sẽ được thi đấu kín, không có khán giả với thời gian cụ thể do ban tổ chức và các đội tuyển tham dự giải quyết định. Các trận đấu sẽ được quay lại thay vì livestream trực tiếp như bình thường và sau đó phát sóng trên các kênh chính thức của giải, tất nhiên là kết quả những trận đấu sẽ được giữ kín để đảm bảo khán giả được theo dõi một cách thoải mái như mọi khi.
Phương án này được đưa ra sau khi các trận đấu ở LCK Mùa Xuân 2024 liên tục gặp những vấn đề về ping. Cụ thể nhất, trận đấu giữa T1 và FearX trong ngày 28/2 đã bị trì hoãn rất nhiều lần vì tuyển thủ bị giật lag trong quá trình thi đấu. Sau khi hai đội mất nhiều thời gian mới thi đấu xong ván 1, BTC quyết định tổ chức ván 2 với hình thức riêng tư, và phát sóng sau đó ít giờ.
Được biết, những rắc rối mà LCK gặp phải trong thời gian vừa qua là do bị hacker DDOS máy chủ giải đấu, qua đó khiến cho máy chủ quá tải dẫn đến việc không thể hoạt động một cách bình thường được. Tất nhiên, nhóm hacker này sẽ tấn công vào những lúc giải đấu LCK diễn ra trực tiếp, khiến cho BTC giải không có phương án khắc phục triệt để.
Do đó, việc tổ chức các trận đấu ở thời điểm không công khai được cho là phương án tạm thời để khắc phục tình trạng này. Theo phóng viên Ashley Kang, không chỉ có máy chủ giải đấu mà cả máy chủ LMHT Hàn Quốc cũng bị tấn công trong nhiều tháng vừa qua.
DDOS viết tắt của cụm từ Distributed Denial of Service, có nghĩa là từ chối dịch vụ phân tán, máy tính của bạn bị tấn công với lưu lượng truy cập từ nhiều hệ thống khác nhau thông qua nhiều nơi khác nhau. Trọng tâm của DDOS là máy tính hoặc server chắc chắn sẽ bị đánh sập hoặc ngừng hoạt động, gây ra gián đoạn dịch vụ. Những kẻ tấn công sau khi có được quyền kiểm soát máy tính sẽ lợi dụng điều đó để gửi các dữ liệu xấu, các yêu cầu đến các thiết bị khác thông qua trang web hoặc địa chỉ email.
HV (SHTT)