Mức doanh thu kỷ lục 8 triệu Euro của Charlie Hebdo sau khi bị tấn công khủng bố cộng với các khoản hỗ trợ và quyên tặng đã mang về cho tuần báo trào phúng này tổng cộng 10 triệu Euro.
Người Paris xếp hàng mua số mới của Charlie Hebdo ngày 14/1. (Ảnh: CBW) |
Hồi tháng 12, Charlie Hebdo phải chật vật xoay xở về tài chính và chỉ đạt số lượng phát hành 28.000 bản mỗi tuần. Báo cũng từng công khai kêu gọi sự giúp đỡ.
Hơn 40% thu nhập của Charlie Hebdo là từ nguồn khách hàng đặt mua và con số này đã vọt từ 7.000 lên 120.000 người, hãng tin RT dẫn lời Patrick Pelloux - một trong những người phụ trách của báo.
Các ấn phẩm Charlie Hebdo ra ngày 14/1 đã được bán hết veo trong vòng 1 giờ ở Paris. Đây là số đầu tiên sau khi tòa soạn báo trào phúng này trở thành mục tiêu của một vụ xả súng đẫm máu làm 12 người chết.
Số lượng phát hành của Charlie Hebdo đã giảm mạnh trong những năm qua. Ngoài các ấn phẩm có trang bìa in hình biếm họa Đấng tiên tri Mohammed của đạo Hồi, Charlie Hebdo bán được khoảng 100.000 bản thì tạp chí này chỉ in khoảng 60.000 bản nhưng con số bán được chưa đầy một nửa.
Sau vụ tấn công, Bộ trưởng Văn hóa Pháp Fleur Pellerin cam kết giúp báo 1 triệu Euro (1,2 triệu USD) từ tiền nhà nước. Google Inc. hứa tặng 250.000 Euro trong khi báo The Guardian của Anh hỗ trợ 125.000 USD. Hiệp hội Báo chí Pháp đã mở một tài khoản ngân hàng để nhận các khoản quyên góp từ công chúng.