Nếu thuộc giới thượng lưu siêu giàu, bạn có thể vô tư rời khỏi những khách sạn 5 sao mà chẳng cần bận tâm tới vấn đề thanh toán tiền phòng hay các chi phí dịch vụ có liên quan.
Đó chính là một trong nhiều sự thật đáng ngạc nhiên được đội ngũ nhân viên làm việc tại khách sạn 5 sao Mandarin Oriental Hyde Park – địa điểm "kén khách" nhất tại thủ đô London (Anh).
Và những câu chuyện dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy sự khác biệt to lớn giữa "thường dân" và giới thượng lưu.
Khách sạn 5 sao Mandarin Oriental Hyde Park – nơi tầng lớp thượng lưu và hoàng gia Trung Đông thường xuyên ghé tới vào mỗi mùa hè. |
Đặc quyền riêng của giới thượng lưu
Thủ đô London (Anh) là một trong những địa điểm tránh nóng được giới thượng lưu đặc biệt yêu thích. Và mỗi khi có công chúa Trung Đông ghé thăm, toàn bộ nhân viên tại khách sạn đều sẽ bị điều động để tiếp đón hoặc sắp xếp lượng hành lý khổng lồ mà vị khách siêu VIP này mang theo.
"Cô ấy tới khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park trên chiếc xe Limousine riêng, còn phía sau là chiếc xe tải lớn chở tới hơn 200 kiện hành lý các loại. Chúng tôi có nhiệm vụ vận chuyển đống đồ ấy lên căn phòng đã được đặt trước với phí thuê hơn 7.000 bảng Anh một đêm - tương đương gần 200 triệu đồng", lễ tân Alex cho biết.
Được coi là một trong 10 khách hàng cực kì thân thiết, căn phòng của vị công chúa trên cũng được cải tạo nhằm đáp ứng mọi yêu cầu dù là nhỏ nhất, bao gồm cả phòng chơi riêng dành cho "tiểu hoàng tử".
Mọi yêu cầu của khách hàng đều được các nhân viên đáp ứng chu đáo. |
Tuy nhiên, tiền của người giàu cũng không hề dễ lấy như bạn vẫn thường nghĩ, nhất là tiền của những thành viên thuộc hoàng gia Trung Đông. Đa phần họ đều có tật xấu là không bao giờ thanh toán tiền ngay lập tức mà điển hình chính là vị công chúa kia.
Ông Roman Griesshaber - một quản lý cao cấp của khách sạn cho biết: "Cô ấy thường tới đây vào mỗi mùa hè để tránh nóng. Và giống như những khách sạn dành cho giới siêu giàu khác, chúng tôi không thể yêu cầu họ đặt trước thẻ tín dụng hay nhắc khéo về việc thanh toán tiền phòng trước khi rời đi".
Lúc vị khách siêu VIP trở về nhà, các nhân viên mới bắt đầu chiến dịch "hỏi thăm" việc thanh toán hóa đơn bằng cách gọi điện thoại hoặc gửi thư điện tử cho người quản lý của vị công chúa đãng trí.
Chi phí giặt ủi một đôi tất lên tới hơn 180 ngàn đồng. |
Phải sau khoảng 8 - 9 tháng, nghĩa là cuối mùa xuân sang năm thì khách sạn mới có thể nhận được hóa đơn thanh toán cùng yêu cầu đặt phòng cho mùa hè tiếp theo.
Mặc dù việc thanh toán rắc rối như vậy, song các thành viên hoàng gia Trung Đông cũng là phân khúc khách hàng "sộp" nhất đối với những khách sạn 5 sao tại thủ đô London. Vì thế, kể cả cô dâu mới muốn cưỡi một chú voi trong tiệc cưới của mình thì họ vẫn sẵn sàng đáp ứng.
Có tiền là có tất cả
Bên cạnh giá thuê phòng đắt đỏ thì chi phí dịch vụ tại những khách sạn 5 sao cũng chẳng bao giờ thấp. Giá giặt ủi thông thường cho một đôi tất là 6,5 bảng Anh (tương đương hơn 180.000 đồng) – đủ để "dân thường" mua vài đôi tất mới toanh.
Nhưng nếu đã thuộc giới siêu giàu thì chẳng có ai quan tâm tới điều đơn giản đó. Thậm chí, họ còn thường xuyên thuê nhân viên làm sạch những bộ đồ chưa bao giờ mặc tới.
"Tôi từng được yêu cầu ủi phẳng hai vali quần áo và cho chúng vào từng chiếc túi nhựa riêng biệt với mức phí hơn 40 triệu đồng", anh Maksim – nhân viên giặt ủi tại khách sạn chia sẻ.
Họ sẵn sàng chi bạc triệu chỉ để làm sạch những bộ quần áo chưa bao giờ mặc tới. |
Đi giữa rừng xe sang mà chỉ những vị tỷ phú mới mua nổi trong tầng hầm của khách sạn, anh Darvin cho biết mình đã chẳng còn chút hứng thú nào với chúng nữa. Chỉ vào một chiếc Maclaren, anh lập tức khằng định: "Ngồi trong đó 15 phút sẽ khiến tôi đau lưng kinh khủng. Tôi thực sự không muốn lái nó chút nào".
Đối với nhiều vị khách tại Mandarin Oriental Hyde Park, có vẻ như loạt siêu xe đáng giá cả triệu đô chỉ giống như một món đồ chơi dùng vài lần rồi để đấy. Nhiều chiếc Ferrari, Rolls-Royce và Bentley thậm chí còn bị... bỏ rơi suốt nhiều năm liền mà chẳng hề được chủ nhân ngó ngàng tới.
Còn đối với nhân viên phục vụ phòng Roman, có lẽ kỉ niệm đáng nhớ nhất là việc một vị khách đã gọi gần hết các món ăn có mặt trong thực đơn chỉ để nhìn cho biết. Sau đó, cô này cũng quẳng luôn toàn bộ số ẩm thực trị giá hơn 1.000 bảng Anh (tương đương hơn 28 triệu đồng) đó vào thùng rác.
"Tài khoản ngân hàng của họ có tới 16 số không và họ không bao giờ phải bận tâm tới vấn đề tiền bạc. Họ chỉ muốn nhu cầu của mình được đáp ứng mà thôi. Mặt khác, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng hết nếu không đi trái đạo đức hay vi phạm pháp luật", ông Gerard Sintes - quản lý của khách sạn nhấn mạnh.
Có người chỉ gọi đồ ăn ra để ngắm rồi lập tức tống hết vào thùng rác. |
Theo Hương Cherry (Trí Thức Trẻ)