Người đàn ông chưa rõ danh tính tranh cãi với thành viên phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) hôm 30/12, SCMP đưa tin.
Hành khách này cho rằng vì anh ta đã mua hai vé hạng nhất, anh ta sẽ được nâng cấp vé của một người thân từ hạng phổ thông lên hạng nhất mà không phải trả thêm tiền.
Video của một hành khách họ Triệu cho thấy người đàn ông đứng giữa các tiếp viên, nhân viên an ninh và hành khách khác, nhưng vẫn cãi vã dữ dội.
"Đừng chửi mắng tôi. Các người không có quyền đó," người đàn ông nói lớn.
Khi một hành khách khác giải thích về chính sách của hãng hàng không, người đàn ông tỏ ra tức giận và muốn sấn sổ với anh này. Một nhân viên an ninh tìm cách can thiệp, nhưng người đàn ông không chịu thua.
"Các anh có quyền gì ra lệnh cho tôi?", người đàn ông hét.
"Anh lãng phí thời gian của chúng tôi quá nhiều rồi, chúng tôi không chấp nhận điều đó," một nữ hành khách hét lớn.
Triệu, người quay video, cho biết tranh cãi xảy ra từ lúc 11 giờ sáng, khi con trai 2 tuổi của người đàn ông, ngồi cạnh anh ta ở khoang hạng nhất, bắt đầu khóc. Đứa trẻ ban đầu được xếp ngồi ở khoang thường, nhưng người đàn ông yêu cầu nhân viên nâng cấp vé cho đứa trẻ.
Khi bị từ chối, người đàn ông trở nên giận dữ. Dù nhân viên trên chuyến bay đã giải thích chính sách của hãng hàng không, anh ta vẫn một mực cho rằng bản thân đúng và đòi nâng cấp. Tới khoảng 2 giờ chiều, cảnh sát được điều động và người đàn ông bị buộc rời khỏi chuyến bay.
Triệu cho biết khoảng 300 hành khách hết sức bất bình trước vụ việc, do họ mất thời gian và buộc phải đổi chuyến bay khác.
Dư luận mạng xã hội Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ hành vi của người đàn ông, đồng thời cho rằng phi hành đoàn đã không làm đúng trách nhiệm.
"Gã đàn ông quá ích kỷ," một người dùng bình luận.
"Cứ để tranh cãi xảy ra suốt mấy tiếng đồng hồ, khả năng giải quyết vấn đề của đội bay này quá kém," một người khác bình luận.
Hà An (SHTT)