Tàu nghiên cứu Seabed Constructor của Na Uy, được Ocean Infinity thuê để phục vụ công tác tìm kiếm MH 370. Chiếc máy bay MH370 đã biến mất không có dấu vết vào ngày 8.3.2014, với 239 hành khách và phi hành đoàn ngay sau khi cất cánh khỏi Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur.
Hệ thống nhận dạng tự động của tàu tìm kiếm đã bị tắt hơn 3 ngày vào tuần trước trong quá trình chải sóng của đại dương. Sự biến mất của tàu tìm kiếm này khiến các tay thợ săn MH370 bối rối và so sánh với sự biến mất của MH 370.
MH370 đã biến mất sau khi các hệ thống báo cáo và truyền thông máy bay của nó bị tắt ít hơn một giờ sau khi cất cánh.
Tuy nhiên, không giống như máy bay MH370, tàu Seabed Constructor lại xuất hiện trở lại và bây giờ dường như trở lại với nhiệm vụ tìm kiếm trên Ấn Độ Dương. Không có nhiều thông tin về sự biến mất bí ẩn trong 3 ngày của Seabed Constructor.
Seabed Constructor là loại tàu trắc đạc dân sự hiện đại nhất thế giới hiện nay. Giới chuyên môn đánh giá, Seabed Constructor với những công nghệ hiện đại không thể tìm thấy MH370 thì sẽ không có con tàu nào khác có thể làm được việc này. Khi đó, công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số của Malaysia đành phải để lại cho tương lai khi công nghệ phát triển hơn.
Hợp đồng ký kết của công ty thăm dò Texas Infinity và Chính phủ Malaysia nêu rõ giá trị nhận lại 70 triệu đô la nếu máy bay MH 370 được tìm thấy trong vòng 90 ngày.
MH370 biến mất vẫn là một trong những bí ẩn hiện đại nhất, với lý thuyết từ một vụ cướp để tự sát.
Và sau đó có nhiều tuyên bố thái quá rằng nó đã bị bắt giữ bởi Triều Tiên hoặc bị bắt cóc bởi người ngoài hành tinh.
Các chuyên gia cho biết MH370 có thể được tìm thấy với các cơ thể được bảo quản hoàn hảo vì nó nằm trên đáy biển.
Theo Bảo Ngọc (Dân Việt)