Air Canada đã xin lỗi một gia đình người Canada và “bồi thường khoản tiền lớn” sau khi một cậu bé 10 tuổi gặp phải tình huống overbook (đặt vé quá chỗ), không thể cùng người thân có mặt trên cùng chuyến bay.
Theo The Guardian, anh Brett Doyle đã đặt 4 vé từ Charlottetown trên đảo Hoàng tử Edward (Canada), đến Costa Rica của hãng hàng không Air Canada cho gia đình từ hồi tháng 8 năm ngoái.
Một ngày trước kỳ nghỉ vào tháng 3 năm nay, anh Doyle kiểm tra lại thông tin đặt vé trên trang mạng trực tuyến thì phát hiện thiếu mất một vé cho con trai 10 tuổi của anh, Cole.
Sau nhiều giờ liên lạc với hãng hàng không, vợ của Doyle, chị Shanna, lái xe đến sân bay để hỏi rõ. Tại đây, nhân viên hãng Air Canada cho biết, chuyến bay bị overbook và Cole không may bị chọn ngẫu nhiên gạch tên khỏi danh sách hành khách.
Cậu bé Cole bị gặp phải tình huống bị loại khỏi chuyến bay vì overbook như David Dao. |
Hãng truyền hình CBC thông tin, chị Shanna yêu cầu nhường vé của chị hoặc một người lớn khác đi cùng cho Cole, nhưng phía Air Canada không chắc chắn việc có thể đổi được không.
Cuối cùng, gia đình anh Doyle, sống ở Stratford (đảo Hoàng tử Edward), phải lái xe hai tiếng đồng hồ từ sân bay Moncton thuộc tỉnh New Brunswick để bắt chuyến bay khác đến Costa Rica ở tỉnh Montreal.
Tuy nhiên, chuyến bay đó bị hủy bỏ, khiến họ buộc phải lái xe thêm 2 tiếng rưỡi nữa để đến Halifax, tỉnh Nova Scotia, và phải nghỉ qua đêm ở khách sạn.
Ngày 17/4 vừa qua, Isabelle Arthur, phát ngôn viên của hãng Air Canada, gửi email cho tờ Vancouver Sun tiết lộ: “Chúng tôi hiện đang tìm hiểu sai sót đã xảy ra. Chúng tôi đang xin lỗi ông Doyle và gia đình ông ấy, cũng như đưa ra khoản bồi thường lớn cho gia đình họ vì sự bất tiện đó”.
Anh Doyle xác nhận, gia đình nhận được một voucher trị giá 2.500 đô la Canada (khoảng 1.876 USD), có giá trị trong 1 năm) và lời hứa từ Air Canada là sẽ đài thọ các chi phí phát sinh do sự cố cho gia đình anh.
Rõ ràng, so với United Airlines của Mỹ, Air Canada có cách hành xử chuyên nghiệp và thấu tình đạt lý hơn nhiều.
Tuần trước, United Airlines vướng phải lùm xùm lớn nhất trong quá trình vận hành, sau khi một bác sĩ gốc Việt, tên David Dao, bị kéo lê khỏi chuyến bay từ Chicago đến Louisville. Nguyên nhân là do người này không chịu xuống máy bay theo yêu cầu của nhân viên hãng vì sự cố đặt vé quá chỗ.
Thái độ khiếm nhã của United Airlines tạo nên làn sóng phẫn nộ khắp thế giới, khiến hãng này lao đao trong suốt thời gian qua.
Theo Tú Oanh (Tiền Phong)