Cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay 4U9295 |
Một chuyên gia thần kinh đã thấy cơ phó và đưa những lời khuyên về công việc cho anh ta. Nhưng Lubitz đã bỏ qua những lời khuyên đó và tiếp tục làm việc, dẫn tới thảm kịch 4U9525.
Theo một nguồn tin thân nhân tiết lộ với NBCNews, cơ trưởng của chuyến bay 4U9525 có tên Patrick Sonderheimer. Ông Patrick gia nhập hãng Germanwings vào tháng 5/2014. Trước đó, ông là thành viên của tập đoàn Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, trong hơn 10 năm. Cơ trưởng 4U9525 có hơn 6.000 giờ bay.
Cha của hành khách Paul Bramley (28 tuổi), một trong 150 người trên chuyến bay 4U9525, kêu gọi các hãng hàng không quan tâm nhiều hơn tới phi công.
"Các hãng cần minh bạch hơn và chăm sóc những phi công một cách tốt nhất bởi chúng tôi đặt tính mạng của chúng tôi và con, em vào tay các bạn", ông Philip Bramley, nói.
Phát biểu gần hiện trường vụ tai nạn, ông Bramley cho biết động cơ Lubitz là "không thích đáng". "Những điều đã xảy ra không nên xảy ra một lần nữa. Con trai tôi và mọi người trên chuyến bay lẽ ra không phải chịu cảnh như vậy", ông nói.
Cơ phó không đủ tiêu chuẩn để bay
Kênh truyền hình Pháp iTele cho hay, Lubitz và bạn gái cùng sống tại căn hộ của anh ta ở thành phố Dusseldorf và họ từng lên kế hoạch kết hôn vào năm 2016. Tuy nhiên, mối quan hệ 7 năm giữa hai người đã kết thúc một ngày trước vụ tai nạn, theo New York Post.
Bạn gái cũ của phi công phụ Lubitz cho biết, anh ta từng nói với cô hồi năm ngoái rằng: "Rồi sẽ có ngày anh khiến cả thế giới phải thay đổi. Tất cả mọi người phải biết và nhớ tên anh mãi mãi".
"Trước đây tôi không hiểu anh ta muốn nói gì. Nhưng khi hay tin về thảm kịch của chuyến bay 4U9525, tôi nhớ ngay đến lời cảnh báo năm xưa", bạn gái cũ của Lubitz nói.
Những tiết lộ của bạn gái Lubitz phù hợp với thông tin mà báo chí Đức công bố trong thời gian vừa qua, rằng viên cơ phó đang phải điều trị vì bệnh trầm cảm.
Theo Hải Anh (Zing.vn)