Dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao và phải tìm mọi cách để tồn tại. Nơi thì cắt giảm nhân sự, nơi thì cắt giảm lương... nhưng cũng có vô số doanh nghiệp đã không thể kháng cự lại nổi sức ép và phải chấp nhận tuyên bố phá sản.
Trong cái khó, ló cái khôn nên nhiều chủ doanh nghiệp phải tìm cách chuyển đổi hình thức kinh doanh hay thậm chí là mặt hàng kinh doanh để phù hợp với thời cuộc. Và mới đây, một doanh nghiệp đường sắt tại Nhật Bản đã sử dụng việc kinh doanh thông qua nền tảng mạng xã hội để gia tăng nguồn thu. Có điều, sản phẩm mà họ kinh doanh là: đá cuội.
Công ty này chào bán mặt hàng là đá - vật liệu thường được sử dụng xung quanh đường ray xe lửa. Cũng cần phải nói sơ qua về ý nghĩa của loại vật liệu này. Theo đó, khi một đoàn tàu đi qua, đường ray sẽ chịu một áp lực rất lớn vì các đoàn tàu có thể có tổng khối lượng lên đến hàng chục ngàn tấn. Do đó, nhằm đảm bảo áp lực được truyền đều xuống bên dưới mà vẫn giữ cho đường ray ổn định nên cần phải có thêm lớp đá dằn để hỗ trợ.
Theo quan điểm của những người gắn bó với công ty đường sắt này, đá cuội không đơn giản chỉ là vật liệu thông thường mà nó còn chất chứa bao kỷ niệm riêng với mỗi người mỗi khi góp nhặt. Chúng sẽ được rửa sạch trước khi xuất hiện trong hộp đựng kim loại. Mỗi hộp sẽ có số lượng viên đá khác nhau tùy theo kích thước của mỗi viên.
Một điều bất ngờ hơn cả là ngay khi sản phẩm này được tung ra, nó đã trở thành best-seller trên sàn thương mại điện tử. Dù có mức giá rơi vào khoảng 1.650 yên (tương đương gần 360.000 đồng) nhưng vẫn rất nhiều người đặt mua sản phẩm này. Một điều thú vị là sản phẩm này không bao giờ sợ cháy hàng.
Theo Quyết Một Phen (Pháp Luật và Bạn Đọc)