Những ngày vừa qua, MXH Trung Quốc xôn xao trước vụ việc một shipper (nhân viên giao hàng) bị bảo vệ tòa nhà bắt ép quỳ xuống xin lỗi. Hình ảnh chụp lại khoảnh khắc này đã được lan truyền trên mạng và tạo ra làn sóng bất bình lớn.
Được biết, sự việc xảy ra tại khu phức hợp Tây Khê Thế Kỷ ở thành phố Hàng Châu vào trưa ngày 12/8, khi anh Vương - một shipper của một ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng Meituan - trong lúc giao hàng đã vô tình làm cong thanh chắn barie. Ngay lập tức, anh bị bảo vệ tại đây chặn lại. Lo sợ ảnh hưởng đến các đơn hàng khác đang cần giao, anh Vương đã quỳ xuống xin bỏ qua. Hành động này nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Sự thật này trái ngược với những đồn đoán ban đầu rằng bảo vệ đã ép anh phải quỳ xuống xin lỗi.
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Khi bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nam shipper quỳ gối trước bảo vệ chưa được cơ quan chức năng đính chính, cộng đồng shipper đã phẫn nộ và kéo đến văn phòng quản lý tòa nhà và biểu tình, yêu cầu người bảo vệ xin lỗi. Người bảo vệ này lại tỏ thái độ bất hợp tác và khăng khăng không xin lỗi, khiến hàng trăm shipper càng tức giận hơn. Vụ việc làm dấy lên nhiều tranh luận và khiến những người hành nghề shipper cảm thấy "bị xúc phạm".
Vụ việc sau đó tiếp tục nóng hơn khi xuất hiện tin đồn các tài xế của các ứng dụng giao đồ ăn bị cấm hoạt động tại khu phức hợp này. Trên mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình đoạn chat được cho là của một nhóm shipper, trong đó có người nói rằng những tài khoản được xác định có đến Tây Khê Thế Kỷ vào ngày hôm đó sẽ bị khóa.
Công an địa phương sau đó đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Trong thông báo chính thức, Công an quận Tây Hồ (thành phố Hàng Châu) cho biết đã nhận được tin báo và có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Cơ quan chức năng cũng kêu gọi cộng đồng mạng không lan truyền thông tin sai lệch, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự bình tĩnh, thấu hiểu và bao dung trong xã hội.
Trước những thông tin này, đại diện ứng dụng giao đồ ăn Meituan đã lên tiếng phủ nhận việc cấm hoạt động các tài xế. Meituan khẳng định đã cử người đến hỗ trợ nam shipper, đồng thời chi trả chi phí sửa chữa barie. Công ty này cũng cho biết thêm đã thực hiện các biện pháp pháp lý đối với những tài khoản tung tin đồn thất thiệt và cam kết sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các shipper của mình.
Theo Nhật An (Phụ Nữ Mới)