“Rõ ràng là chúng tôi đã có thiếu sót… Việc lắp đặt phần mềm đó, chúng tôi chưa làm đúng”, ông Muilenberg nói trong một lời xin lỗi trên kênh CBS News hôm 30/5.
“Các kĩ sư của chúng tôi đã phát hiện ra”, ông nói và cho biết thêm rằng, công ty của ông đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này.
Chức năng an toàn này có thể cảnh báo sớm cho các phi công biết về các vấn đề trong một chuyến bay, và nhiều khả năng đã có thể ngăn chặn vụ tai nạn trong chuyến bay 302 của Ethiopian Airlines hồi tháng 3, Chris Brady, tác giả cuốn Hướng dẫn Kĩ thuật cho chiếc Boeing 737 cho biết.
“Tôi khá tự tin rằng máy bay của Ethiopian Airlines có lẽ đã không rơi nếu họ có hệ thống cảnh báo mâu thuẫn góc bay”, ông Brady nói.
Tháng trước, Boeing cho biết hệ thống cảnh báo này có thể đưa các phi công chuyển sang một quy trình khẩn cấp khác, song đã “không được coi là một tính năng an toàn và không cần thiết trong sự vận hành an toàn của máy bay”.
Theo Anh Thư (VietNamNet)