Theo một số báo cáo, tính đến năm 2016, Lục quân Nga đang duy trì 550 xe tăng T-80 sẵn sàng chiến đấu, chủ yếu ở các biến thể T-80U và T-80BV. Ngoài ra còn khoảng hơn 3.000 xe khác đang nằm trong các kho dự trữ phân bổ khắp lãnh thổ rộng lớn của họ. T-80 thực ra không phải là dòng tăng nhận được nhiều sự quan tâm của Quân đội Nga, bằng chứng là họ chú trọng nhiều hơn đến việc nâng cấp T-72 lên chuẩn B3 hay tiếp tục chế tạo phiên bản hiện đại hóa của T-90 cả phục vụ nhu cầu trong nước lẫn thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên trái với nhiều nhận định cho rằng việc Nga bỏ bê T-80 là do họ không có dây chuyền sản xuất, phải phụ thuộc vào Ukraine, thực tế chỉ ra rằng chi phí duy trì T-80, nhất là động cơ turbine khí của nó thuộc hàng rất đắt đỏ mới là nguyên nhân chính. Quy mô nhỏ hơn Ukraine, nhưng Nga vẫn có một dây chuyền sản xuất T-80 đặt tại Omsk, nó thừa quy mô để đảm bảo phụ tùng cho đội hình T-80 của Nga trong quá khứ (lúc duy trì hàng ngàn chiếc) cũng như hiện tại. Nhưng chính vì số lượng T-80 quá dư thừa so với nhu cầu, cho nên vào thời điểm năm 2006, theo báo chí nước này, phía Nga đã đưa ra một quyết định theo đánh giá là cực kỳ táo bạo. Cụ thể, họ sẵn sàng chuyển giao công nghệ bằng cách tháo toàn bộ máy móc thuộc Nhà máy chế tạo xe tăng ở Omsk để mang tới lắp ráp tại một quốc gia khác nếu nhận được đơn đặt hàng T-80 đủ lớn. Mặc dù lời chào mời rất hấp dẫn nhưng con số mà Nga đưa ra khiến hầu như mọi khách hàng đều phải "lắc đầu lè lưỡi", đó là con số chế tạo không được dưới 1.000. Trong thời đại ngày nay, khi vai trò của xe tăng suy giảm vì dự báo khó có khả năng xảy ra những trận đấu tăng quy mô lớn như thời chiến tranh thế giới thứ hai. Nhiều quốc gia còn liên tục cắt giảm số lượng xe tăng trực chiến để đầu tư cho trực thăng vũ trang, dễ nhận thấy chẳng có đối tác nào đáp ứng nổi yêu cầu của người Nga. Chính vì vậy, dây chuyền sản xuất xe tăng T-80 của Nga đặt tại Omsk đã phải ngừng hoạt động vào năm 2006. Tình trạng trên duy trì tới gần chục năm, có tin cho rằng chúng mới chỉ được khôi phục vài bộ phận nhỏ để cung cấp phụ tùng nhằm hiện đại hóa T-80BV lên chuẩn T-80BVM mà thôi. Theo Việt Dũng (An Ninh Thủ Đô)