Kate Taylor - phóng viên tờ Business Insider đã có chuyến công tác TP.HCM, Việt Nam cách đây 2 ngày để đến mua bánh mì thanh long ở một cửa hàng ABC Bakery của ông Kao Siêu Lực. Cô phóng viên thích thú ghi lại quá trình từ xếp hàng cho đến khi được thưởng thức bánh mì thanh long.
"Đến một cửa hàng bán bánh mì thanh long ở quận 3, khung cảnh choáng ngợp vì quá đông người mua. Khách sẽ mua được bánh mì sau khoảng 20 phút xếp hàng và thanh toán. Mỗi người chỉ được mua tối đa 5 ổ với giá khoảng 1,5 USD (30k)", Kate tường thuật.
Sau khi thanh toán, phóng viên nhanh chóng ngồi vào bàn để thưởng thức ngay tại quán, cô đã bị ấn tượng mạnh với màu hồng đậm của chiếc bánh: "Mục đích của bánh mì thanh long là để giúp người nông dân, nhưng nó cũng rất hợp với Instagram đấy. Nó cũng có hương vị thơm ngon - một mùi thơm tươi mới, với hương trái cây rất nhẹ. Cắn một miếng, tôi lập tức bị ấn tượng. Bánh mì không phải là thứ bị thổi phồng trên phương tiện truyền thông xã hội - nó ăn rất được, với lớp bên ngoài giòn tan, bên trong thanh mát, đầy hương vị".
Business Insider nhận định: "Chiếc bánh mỳ này cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng đối mặt với tác động của coronavirus".
Bài báo trên Business Insider cũng ghi rõ về nguồn gốc của món bánh mì thanh long: Khi virus Corona lây lan trên khắp thế giới, nhiều nông thuỷ sản ở Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài bị đình trệ như thanh long. Sự sáng tạo kịp thời này của công ty ABC vừa giúp đỡ người dân, vừa tạo ra một loại bánh mới rất thú vị
Trong nỗ lực tận dụng nông sản bị dư thừa, chuỗi ABC Bakery tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển một công thức mới - cho ra những mẻ bánh mì có màu hồng tươi, thay thế 60% nước trong hỗn hợp bột bằng sinh tố thanh long. Gần một tháng qua, người dân Việt Nam rất ưa chuộng bánh mì thanh long - sáng tạo của "Vua bánh mì" Kao Siêu Lực. Thậm chí, loại bánh mì này còn trở thành một trend ẩm thực thú vị khi người người, nhà nhà rủ nhau thử nghiệm theo công thức từ ABC Bakery - thương hiệu bánh ngọt của ông Lực.
Theo P.V (Báo Dân Sinh)