Vladimir Putin tái đắc cử tổng thống Nga ngày 18/3 với số phiếu áp đảo 76,6%, tức gần 55 triệu cử tri ủng hộ ông, theo RT. Song 3 ngày trước khi phiên bầu cử tổng thống diễn ra, nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ Heron Preston kết hợp cùng thương hiệu KM20 cho ra mắt phiên bản áo phông đặc biệt in hình ông Putin. Áo được bán với giá 594 USD.
Preston cho biết bản thân nảy ra ý tưởng này trong chuyến du lịch Nga lần đầu tiên vào mùa hè 2017. Anh nhận thấy những cửa hàng lưu niệm tại Moscow thường bán áo phông in hình ông Putin cho khách du lịch. Chính anh cũng mua một chiếc áo in hình Putin và mặc trong suốt thời gian ở Nga.
Tuy nhiên, thiết kế của Preston đã mở ra một cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời khen ngợi về chiếc áo phông phá cách, nhiều người bày tỏ hoài nghi rằng liệu đây có phải một chiến dịch tuyên truyền chính trị của nhà thiết kế.
"Preson là một nhà thiết kế táo bạn, ý tưởng của anh ấy có thể rất hay, chắc chắn anh ấy muốn mạo hiểm và tạo nên một sản phẩm gây tranh cãi về tình hình thế giới hiện nay. Nhưng khi bạn bán chiếc áo này cho bất cứ ai trên 17 tuổi dễ bị tác động và đủ quyền bầu cử, đó là khi những quy tắc về thời trang đường phố cần được xác định lại", cây viết Brooke Bobb của tờ Vogue nhận định.
Preson giải thích anh không hề có ý định bày tỏ quan điểm về chính trị, thậm chí không hay biết về tình hình tại Nga. Preston muốn truyền tải niềm đam mê xê dịch khi ai đó mặc chiếc áo này tinh thần: "Hãy ra ngoài và khám phá những thành phố khác nhau. Hãy nhìn nhận thế giới với con mắt của một người lữ hành".
Theo Phạm Huyền (VnExpress.net)