6.000 du khách bị cách ly trên du thuyền hạng sang do nghi nhiễm coronavirus

30/01/2020 20:56:50

Hơn 6.000 du khách đã bị cách ly trên chiếc du thuyền của hãng Costa Crociere ở Italy hôm thứ Năm 30/01 sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc trên chiếc du thuyền đã được lấy mẫu để gửi đi xét nghiệm. Ba bác sĩ và một y tá đã được điều động lên du thuyền của hãng Costa Crociere để chăm sóc cho một phụ nữ đang bị sốt, theo thông tin do giới chức địa phương cung cấp.

6.000 du khách bị cách ly trên du thuyền hạng sang do nghi nhiễm coronavirus
Ảnh: Reuters

Hãng Costa Crociere xác nhận 7.000 người trên du thuyền Costa Smeralda, bao gồm thủy thủ đoàn, đã bị cách ly.

"Có một ca nghi nhiễm, một người phụ nữ tới từ Macau. Giới chức y tế đang xem xét trường hợp này," người phát ngôn của hãng Costa Crociere nói với hãng thông tấn DPA.

"Chúng tôi cập bến Civitavecchia trên du thuyền Costa Smeralda, nhưng hiện chưa được rời du thuyền. Người ta nói đang có hoạt động kiểm soát dịch bệnh tại đây," một hành khách tên là Gaby viết trên Twitter.

Du thuyền Costa Smeralda rời cảng ở Savona, miền Bắc Italy và đã dừng đỗ tại Marseille, Barcelona và Palma trước khi tới Civitavecchia.

Hãng thông tấn ANSA cho biết kết quả xét nghiệm sẽ được công bố trong ngày hôm nay. Người phụ nữ 54 tuổi hiện đang bị cách ly trong ca bin cùng chồng, dù ông này chưa có triệu chứng bệnh.

"Chúng tôi đã làm những gì cần thiết. Mọi việc trong tầm kiểm soát, hiện tại hành khách trên du thuyền không có lý do gì để lo lắng," ông Vincenzo Leone, chỉ huy lực lượng cảnh sát biển địa phương cho biết.

Trong một thông báo mới được đưa ra, hãng Costa Crociere khẳng định ưu tiên hàng đầu lúc này là "sức khỏe của các hành khách cùng thủy thủ đoàn," và cam kết sẽ "tuân thủ nghiêm ngặt" các quy định của cơ quan y tế.

Đan Anh (Nguoiduatin.vn)