Từ hôm qua đến nay, showbiz Việt xôn xao vì chuyện Trương Thế Vinh tranh cãi với một nhãn hàng vì bị sử dụng hình ảnh không có sự đồng ý của anh. Cụ thể, khi phát hiện một thương hiệu quần áo đăng hình ảnh của mình với mục đích quảng cáo nhưng không hề hỏi ý kiến trước, Trương Thế Vinh đã trực tiếp lên tiếng yêu cầu nhãn hàng này gỡ ảnh xuống và đòi bồi thường chi phí tổn thất về mặt hình ảnh là 25 triệu đồng.
Trong khi đó, phía nhãn hàng cũng đáp trả Trương Thế Vinh bằng một bài viết khá dài với nội dung tố ngược nam ca sĩ có thái độ ngông cuồng và sử dụng từ ngữ thiếu tôn trọng với nhân viên của hãng.
Câu chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi hàng loạt người nổi tiếng như Cao Thái Sơn, Pha Lê, hoa hậu Jolie Nguyễn, Quốc Thiên... đồng loạt lên tiếng bênh vực nhãn hàng, cho rằng Trương Thế Vinh đang "chuyện bé xé ra to", đặc biệt, Cao Thái Sơn và Pha Lê là hai người gây chú ý nhiều nhất vì có những phát ngôn không đúng mực.
Cụ thể, Cao Thái Sơn viết: "Mệt nhỉ! Mặc đẹp thì càng tự hào, anh em hỗ trợ có gì mà làm vậy chi cho mệt". Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn dùng từ ngữ để mắng những người đứng phía Trương Thế Vinh: "Cho A mượn... thả vào đầu mấy... bàn phím não chưa thông, trình chưa tới cái".
Sau khi bị ném đá dữ dội, giọng ca "Con đường mưa" còn đăng thêm một dòng trạng thái nữa ở trang cá nhân của mình. Anh cho rằng hiện nay, nghệ sĩ đi mượn đồ của các nhãn hàng đi sự kiện, quay phim... rất nhiều nên việc họ dùng hình ảnh của mình để hỗ trợ lại nhãn hàng cũng là chuyện hết sức bình thường.
"Nói đến vấn đề người của công chúng mặc đồ của brand và nhãn hàng post hình ảnh trên trang page hoặc instagram, theo tôi là chuyện rất bình thường vì sự thật đang “tồn tại ở Việt Nam”: 90% celebs từ ca sĩ, diễn viên cho tới người mẫu, hoa hậu Việt Nam đều mượn hoặc mua đồ của các nhãn hàng, nhà thiết kế, makeup với “mức giá hỗ trợ” đặc biệt khi đi dự event, quay hình, chụp hình. Cho nên số đông celebs tự ý thức được là việc hỗ trợ lại cho các đơn vị giúp mình bằng cách cho họ post lên trang FB để quảng cáo là không có gì lạ cả...
Chuyện này quá bình thường vì có những người từ nghệ sĩ trẻ cho tới những người thành công lâu năm trong nghề có mối “quan hệ” là bạn bè, là anh em thân tình với các nhãn hàng hay nhà thiết kế nên việc sử dụng hình ảnh về quần áo như M. post lên theo việc Win-win là chuyện thường tình của huyện thôi...
Chẳng qua M. là “local brand” quần áo của Việt Nam sản xuất nên mới có sự tình như vậy, chứ nếu brand của nước ngoài như: Dolce Gabbana, Louis Vuitton, Hermes mà post hình ảnh người nổi tiếng được chụp lên pages thì... ai mà lên tiếng! Lúc đó có khi cả vạn người lại vỗ tay vào và ca ngợi hoan hô.... Như vậy, không công bằng cho những đơn vị local ở Việt Nam đã hỗ trợ cho những người nổi tiếng. Tôi thích sự công bằng và hợp tình hợp lý!
Đối với sự việc giữa M. ồn ào là do một phần không có sự thống nhất trước khi post hình ảnh lên facebook, chuyện rất bé mà bị xé ra to thôi....
Nói thật, nếu không muốn liên quan tới các brand quần áo thì tốt nhất không nên mặc đồ...", Cao Thái Sơn viết.
Đồng quan điểm với Cao Thái Sơn, Pha Lê cho biết: "Vinh nói là được tặng mà, cũng chả phải mua, mà hình công cộng trên báo nữa... Nói thì ai cũng có lý nhưng giá Vinh có người đứng ra xử lý thì tốt hơn tự ra mặt như vậy, và thật ra chuyện rất nhỏ, người cũng tháo hình xuống liền rồi. Hay mục đích cuối cùng là 25 triệu. Chắc đưa tiền phát là im ngay. Nói thật, nhìn thấy rõ mục đích thương mại trong này chứ đừng lôi cái gọi là luật hay cái sĩ diện của nghệ sĩ ra nói... Không thấy M. sai, nếu là hãng khác nổi tiếng thế giới lấy hình đăng chắc cả nước vào vỗ tay hoan hô chúc mừng".
Tuy nhiên chia sẻ này của Pha Lê đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ đến mức cô phải xóa đi ngay sau đó.
Việt Hà (SHTT)