Điểm danh trang phục xuyên thấu 'mặc như không' gây bão thảm đỏ
Ngọc Trinh sinh năm 1989 quê gốc Trà Vinh. Là một người mẫu nhưng số lần sải bước trên sàn catwalk mỗi năm của Ngọc Trinh chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Đêm hội chân dài hoặc show diễn do một số nhà thiết kế thân thiết tổ chức. Dù vậy, cô vẫn rất biết tạo sức hút cho bản thân bằng việc đầu tư thời trang thảm đỏ. Cô không ngại chi nhiều tiền cho những bộ đồ hàng hiệu hoặc đặt các nhà thiết kế may riêng để thật sự nổi bật khi xuất hiện giữa một rừng sao. Những thiết kế được Ngọc Trinh đặc biệt yêu thích thường là cắt khoét táo bạo hoặc xuyên thấu tôn lên làn da trắng sứ và ba vòng gợi cảm đã trở thành thương hiệu của mình.
Hôm 19/5, trong lần đầu bước đi trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes (Pháp) với tấm vé từ nhà tài trợ, Ngọc Trinh trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông cả trong nước lẫn quốc tế với bộ váy xuyên thấu toàn thân. Thiết kế do Đỗ Long thực hiện riêng có thể coi là "đỉnh cao" cho việc mặc hở bạo của Ngọc Trinh bằng cách phô diễn toàn bộ cơ thể và hoàn toàn không sử dụng nội y. Sự xuất hiện này được cho là một lần "chơi lớn" có tính toán của người đẹp gốc Trà Vinh khi yêu cầu Đỗ Long thiết kế cho mình một bộ váy "hở nhất có thể". Cô cũng nói với stylist rằng sẽ đến Cannes với đúng danh xưng của mình vì biết mình là ai và đang làm gì.
Phong cách sexy táo bạo khiến Ngọc Trinh trở thành tâm điểm chú ý, đưa khả năng tạo dư luận trái chiều của cô ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Nhiều tờ báo trên khắp thế giới đồng quan điểm cho rằng bộ váy của người đẹp là thiết kế táo bạo nhất buổi ra mắt phim A Hidden Life. Trong khi tờ The Sun của Anh, News.com.au của Austrailia hay Closer phiên bản tiếng Pháp chỉ dừng lại ở việc gọi trang phục của Ngọc Trinh là bộ váy táo bạo, siêu hở thì tờ Express lại cho rằng đây là thiết kế mặc cũng như không và giống một bộ đồ bơi. Trang Dailymail đưa ra bình luận mang hàm ý chế giễu: "Chúng ta đã chứng kiến một số trang phục mạo hiểm trên thảm đỏ, nhưng đây chính là trường hợp giành chiến thắng. Ngọc Trinh tham dự Cannes vào cuối tuần qua trong một thiết kế khoét cao đến mức khiến chúng ta nhăn nhó, và ta thực sự có thể nhìn thấy hết mọi thứ của cô ấy".
Dù không có bất kỳ sản phẩm nào tranh tài tại liên hoan phim và chưa bao giờ xuất hiện tại Cannes trước đó nhưng Ngọc Trinh vẫn được báo chí quốc tế quan tâm nhờ bộ váy không chừa bất kỳ phần nào cho trí tưởng tượng của người nhìn. Một trang tin nổi tiếng của Anh còn xếp tên người đẹp Việt trong top tìm kiếm thời trang hot nhất trong ngày, sánh ngang với khoảnh khắc của hai nhân vật nổi tiếng và quyền lực là Victoria Beckham và Kate Middleton.
Trên các mạng xã hội, những bàn luận về Ngọc Trinh còn rôm rả hơn nhiều. Nhiều người dùng Weibo của Trung Quốc ví mỹ nhân 8X của Việt Nam với diễn viên phim cấp ba và gọi bộ váy cô mặc tại Cannes là một thiết kế gợi dục. Bên cạnh những bình luận khiếm nhã, một số người dành lời khen cho vóc dáng quyến rũ của "nữ hoàng nội y". Ở quê nhà, vô số người cho rằng Ngọc Trinh làm xấu hình ảnh Việt Nam trước truyền thông quốc tế khi cố tình gây chú ý bằng cách khoe da thịt. Tuy nhiên, người đẹp tỏ ra bình thản trước những chỉ trích và tự hào vì được nhiều ống kính hướng về phía mình cũng như nhận lời khen cho bộ trang phục. Cô còn cho rằng đây là màn trình diễn để đời. "Bản thân tôi cảm thấy mình đẹp và tạo được hiệu ứng tốt trên thảm đỏ Cannes là được. Nếu sợ bị chửi tôi đã không dám mặc sexy như vậy rồi", cô nói.
Trước khi xuất hiện ở Cannes, Ngọc Trinh vẫn luôn là đề tài gây nhiều tranh cãi với giới thời trang khi mê hàng hiệu nhưng cũng thích cả hàng nhái. Đối với giới mộ điệu, việc sử dụng hàng nhái được xem là hành vi tiếp tay cho tình trạng sao chép, vi phạm bản quyền và không tôn trọng sự sáng tạo của các nhà thiết kế.
Ngọc Trinh nổi tiếng là người sẵn sàng chi tiền không tiếc tay cho sở thích mua sắm hàng hiệu. Cô sở hữu quần áo, giày, túi của các nhà mốt hàng đầu thế giới như Dior, Hermes, Louis Vuitton, Gucci, Chanel... Trên kênh Youtube chính thức của mình, Ngọc Trinh còn nhiều lần phát hành những clip đập hộp, công khai giá trị từng món đồ hiệu có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Riêng dịp sinh nhật lần thứ 29, Ngọc Trinh đã tự tặng bản thân nhiều món đồ hiệu với tổng trị giá lên tới 4,1 tỷ đồng.
Dù sở hữu gia tài hàng hiệu tiền tỷ nhưng Ngọc Trinh không ngại việc mặc hàng nhái. Sở hữu một cửa hàng thời trang, cô thường xuyên lấy ý tưởng từ các mẫu thiết kế đang hot của thế giới để may lại. Hàng nhái được Ngọc Trinh sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, từ trang phục dạo phố đến váy áo dự sự kiện. Cô từng nhiều lần bị bắt gặp mặc đồ giống với các thiết kế của Dolce&Gabbana, Valentino, Bally, Herve Leger... Không chỉ nhái các nhà mốt quốc tế, Ngọc Trinh còn bị cho là thường xuyên "trùng ý tưởng" với các thương hiệu có tiếng trong nước. Cô từng sử dụng hoạ tiết bướm trong bộ sưu tập Cánh bướm cuối thu của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho những mẫu thiết kế bày bán trong cửa hàng của mình. Cô cũng từng mặc mẫu đầm gần như giống hệt với sản phẩm của nhà thiết kế Công Trí trong bộ sưu tập ứng dụng ra mắt năm 2014 của anh.
Dù mặc hàng nhái nhưng Ngọc Trinh không hề ngại ngùng mà ngược lại còn rất tự hào. Ngọc Trinh thẳng thắn thể hiện bày tỏ: "Copy có chỉnh sửa, chọn lọc mà đẹp vẫn hơn copy 100% mà nhận là mình thiết kế". Cô thậm chí còn cho rằng việc mình nhập hàng fake về bán cho những người có thu nhập thấp là "chuyện bình thường". Quan điểm này của người đẹp sinh năm 1989 từng vấp phải chỉ trích gay gắt và làm dấy lên nhiều tranh cãi về tôn trọng bản quyền tại Việt Nam. Việc cổ suý cho hàng nhái cũng khiến người đẹp vấp phải sự nghi ngờ khi khoe bộ sưu tập hàng hiệu trị giá hàng tỷ đồng của mình.
Thường xuyên gây tranh cãi với phong cách thời trang của mình nhưng mỗi lần như vậy, Ngọc Trinh đều thể hiện thái độ không quan tâm đến dư luận bằng câu nói: "Tôi nghĩ thiên hạ mỗi người một ý, mình không thể làm hài lòng tất cả".
Theo Nguyên Anh (Ngoisao.net)