YG Entertainment là một trong 3 công ty lớn nhất Kpop, chuyên sản xuất ra những nhóm nhạc hàng đầu như BIGBANG, 2NE1, WINNER, iKON, BLACKPINK... Trong khi một số người hâm mộ cho rằng YG đối xử bất công với nghệ sĩ của mình thì rất nhiều người lại nghĩ khác.
Mới đây, tại một bài đăng lên top xu hướng của một diễn đàn phổ biến tại Hàn Quốc, cư dân mạng đã nêu ra 3 lý do để chứng minh rằng YG đối xử với thần tượng tốt hơn các công ty khác.
1. Ký túc xá
Đầu tiên, cư dân mạng đã để ý rằng các thần tượng nhà YG có ký túc xá đặc biệt ấn tượng. Với hầu hết các công ty, các idol là thành viên của một nhóm thường phải ở chung phòng với ít nhất một thành viên khác. Thậm chí, có một số nhóm, mới đây nhất là tân binh ENHYPEN - nhóm nhạc mới nhất của Big Hit Entertainment - chỉ có một phòng ngủ cho tất cả mọi người.
Đối với YG, công ty luôn đảm bảo các nghệ sĩ có không gian riêng. Ví dụ như BLACKPINK, các cô gái đã có phòng ngủ riêng kể từ khi họ mới ra mắt. Ký túc xá của nhóm cũng khá sang trọng: có 2 phòng tắm, 1 phòng thay đồ không cửa ngăn và 4 ban công riêng biệt.
Tương tự như vậy, tất cả các thành viên của TREASURE đều có phòng ngủ riêng mặc dù là nhóm nhạc có đến 12 người. Các thành viên được chia thành 3 nhóm, ở 3 ký túc xá riêng biệt bên sông Hàn. Mỗi ký túc xá có 4 phòng ngủ.
Và không chỉ riêng BLACKPINK, TREASURE, ngay cả những nhóm thế hệ trước là WINNER, iKON cũng có ký túc xá rộng rãi với phòng ngủ riêng.
2. Concept, hình ảnh xuất hiện trước công chúng
Hình ảnh xuất hiện trước công chúng là một lý do chính khác khiến cư dân mạng cho rằng YG đối xử cực tốt với các nghệ sĩ của mình. Các nhóm thuộc YG luôn trông đẹp nhất mỗi khi xuất hiện trên sân khấu và các MV, từ đầu tóc, trang điểm đến trang phục. Như BLACKPINK chẳng hạn, 4 thành viên luôn được mặc trang phục hàng hiệu.
Hay một ví dụ khác như WINNER, nhóm cũng thường được thấy với những kiểu tóc độc đáo và bắt mắt trên sân khấu.
Nhìn sang JYP Entertainment, công ty này dạo gần đây thường xuyên bị chỉ trích vì liên tục cho ITZY mang lại đồ cũ nhiều lần tại các sự kiện, sân khấu biểu diễn. Công ty "ki bo" đến mức người hâm mộ phải lên tiếng bức xúc 5 lần 7 lượt.
3. Lợi nhuận
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, netizen đặc biệt khen ngợi việc YG luôn chia sẻ lợi nhuận cao hơn các công ty khác. Mặc dù việc phân chia lợi nhuận ở thời điểm hiện tại không được tiết lộ chính thức, nhưng từ trước đến giờ, công ty đã chia sẻ lợi nhuận âm nhạc theo tỷ lệ 50 - 50 cho thần tượng của họ ngay từ khi mới ra mắt. Và cho đến khi mà một nghệ sĩ gia hạn hợp đồng, mức chia lợi nhuận có thể sẽ thay đổi thành 30% đối với YG và 70% đối với các nghệ sĩ.
YG cũng được cho là có các điều khoản chia sẻ lợi nhuận cực tốt tại các sự kiện, concert, nghệ sĩ được chia tới 60%. Trong khi đó, SM và JYP được biết là chỉ đưa 40% lợi nhuận của sự kiện cho các nghệ sĩ.
Theo Tiêu Tuấn (Trí Thức Trẻ)