Từng bị coi là kém hấp dẫn và bất tài so với các cô chị đình đám như Kim Kardashian hay Kendall Jenner, hiện Kylie là thành viên nổi tiếng và giàu có nhất gia đình thị phi.
Làm được như vậy, Kylie Jenner không phải dạng vừa.
Từ khi Kylie còn nhỏ, cô đã nghe quá nhiều người nói rằng cô là con bé xấu xí nhất trong gia đình hào nhoáng của mình.
Nhìn vào bức ảnh gia đình Kardashian qua năm tháng, nhiều người thắc mắc vì sao con bé với chiếc mũi gồ ghề, cằm nhọn quá mức và cặp môi mỏng dính lại là em cùng mẹ cùng cha với người mẫu tuổi teen Kendell Jenner xinh đẹp mỹ miều, là em cùng mẹ khác cha với Kim Kardashian, cô nàng tai tiếng bậc nhất Hollywood nhưng cũng không thể phủ nhận là có nét đẹp sắc sảo.
Tuổi thơ và tuổi niên thiếu của Kylie trôi qua trong nhung lụa nhờ gia đình giàu có nhưng cũng là những năm tháng ác mộng vì mặc cảm ngoại hình. Cô không bao giờ đủ chiều cao để làm người mẫu như người chị Kendall, cũng không thể trở thành ngôi sao truyền hình thực tế đình đám như người chị Kim, dù thời gian đầu, danh tiếng cô có được chủ yếu là nhờ sự góp mặt trong chương trình Keeping Up With The Kardashian.
Với vẻ ngoài tự nhiên của mình, Kylie không đến nỗi xấu xí. Cô vẫn là một cô gái xinh xắn dễ nhìn, chỉ là "không có cửa" để trở thành hot girl đình đám số một như hiện nay.
Nhiều năm trời, cô trở thành đối tượng bị bắt nạt, bị gắn mác xấu xí.
Để tạo lập chỗ đứng, Kylie biết cô phải chọn con đường riêng. Khát khao khẳng định mình được nhen nhóm và ngày càng mãnh liệt trong cô gái nhỏ. Vài tháng trước, cô thậm chí còn có ý định đăng ký bản quyền cái tên "Kylie" để khẳng định thương hiệu của mình (nhưng không thành vì trước cô, thế giới đã có một Kylie nổi tiếng khác, là ngôi sao ca nhạc Kylie Minogue).
Con đường riêng đó là trở thành... hot girl bán mỹ phẩm, điều mà các cô gái xinh xắn trên khắp các trang mạng xã hội ở Việt Nam đang theo đuổi. Nhưng Kylie là một trong những người tiên phong và quyết liệt nhất, làm "ra ngô ra khoai", làm đến đẳng cấp doanh nhân tỷ đô.
Bước ngoặt của Kylie đến từ khi cô bơm môi khi 17 tuổi, vào năm 2014, tạo ra trào lưu "môi tều" làm mưa làm gió trên mạng xã hội suốt mấy năm sau đó. Với cặp môi ngày càng dày qua nhiều lần bơm, Kylie như lột xác từ cô gái tuổi teen thành một người phụ nữ trẻ gợi cảm dù vẫn còn đôi nét trẻ con.
Cũng nhờ Kylie, "môi tều" trở thành một trong những từ khóa làm đẹp hot nhất mạng xã hội, biến những cô gái từ nhợt nhạt thiếu cá tính thành những "quả bom sex" gợi cảm. Xu hướng chụp ảnh selfie khoe môi dày, biểu cảm trễ nải gợi tình cũng từ Kylie mà trở nên tràn ngập mạng xã hội, như biểu tượng của sự sành điệu.
Nhưng như một hệ quả của sự nổi tiếng, Kylie tiếp tục bị ghét. Lần này do cô đã hết xấu xí, lý do được đưa ra là "giả tạo", "chỉnh sửa thẩm mỹ". Từng có một trào lưu tên Twitter để phản đối cô, với những thông điệp như "Đừng để những kẻ bất tài trở nên nổi tiếng". Các hashtag như "bơm môi", "nâng ngực", "giả tạo", "cái gia đình đó"..., người ta đều gắn tên Kylie vào.
Nhưng Kylie chả buồn quan tâm nữa, nhờ bơm môi, nâng ngực, nâng mông mà cô đang kiếm được hàng trăm triệu đô, và thăng hạng trở thành cô con gái thành đạt nhất nhà Kardashian.
Cũng như mọi hot girl của thời đại mạng xã hội, Instagram là địa hạt chính của hot girl số một Hollywood. Tại đây, Kylie có 97,4 triệu người theo dõi, luôn nằm trong top 10 cùng với Selena Gomez, Ariana Grande, Beyonce, Taylor Swift, Cristiano Ronaldo (người từng nhòm ngó cô), Justin Bieber và cả cô chị Kim Kardashian.
Các nhân vật khác đều mang danh xưng ca sĩ, cầu thủ, ngôi sao truyền hình thực tế, duy nhất Kylie là hot girl trong số này.
"Rẻ tiền", "không não", "người toàn silicon", "nổi tiếng không vì lý do gì"... là cách antifan mô tả về Kylie (và hầu hết chị em của cô). Có thể, cô sẽ không vượt qua nổi định kiến đó, nếu không chứng tỏ bản thân thông minh và kiếm tiền giỏi như thế nào với chính cơ thể nóng bỏng và khả năng quảng bá mỹ phẩm của mình.
Kylie thuộc về một thế hệ "dùng thân thể để hái ra tiền" nhưng không bằng cách mà người ta nghĩ. Chỉ trong 2 năm, cô tạo ra một đế chế mỹ phẩm và thời trang mang tên mình.
Tháng 8, khi thông tin về thu nhập của Kylie được công bố, báo chí Mỹ đã sững sờ và phải công nhận: "Kylie Jenner chính là người thành đạt nhất trong gia đình Kardashian".
"Hãy nhìn số tiền mà Kylie Jenner kiếm được trước tuổi 20", tạp chí Time giật tít.
Năm 2016, cô em út của gia đình thị phi đã ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics, trong đó bao gồm những mẫu son môi đã gắn với tên tuổi và hình ảnh của cô cùng các mẫu bút kẻ mắt và mỹ phẩm khác. Trong vòng 18 tháng qua, Kylie Cosmetics đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất thế giới.
Doanh thu của nó đạt 420 triệu đôla - một con số không tưởng, theo công bố của bà mẹ Kris Jenner - giám đốc tài chính của công ty với trang Women's Wear Daily (WWD).
Và tốc độ bán ra của các sản phẩm Kylie Cosmetics chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong năm nay, doanh số của dòng mỹ phẩm này còn tăng 25% so với năm ngoái, đạt 386 triệu USD dù chưa hết năm. Theo dự báo của WWD, tính đến năm 2022, Kylie Jenner sẽ gia nhập câu lạc bộ các tỷ phú đôla của thế giới.
Tốc độ tăng trưởng của Kylie Cosmetics thậm chí còn vượt qua những thương hiệu mỹ phẩm lớn và lâu năm như L'Oréal's, Lancôme. Các dòng mỹ phẩm này cần đến 80 năm để đạt doanh số 1 tỷ đôla.
Thành công của Kylie còn truyền ảnh hưởng cho người chị đình đám Kim. Kim theo chân cô em lập dòng mỹ phẩm KKW Beauty hồi tháng 6 và cũng đã bán hết sạch.
Còn về cá nhân, Kylie cũng kiếm bộn tiền từ việc kinh doanh thành công. Cô trở thành ngôi sao trẻ nhất có tên trong top 100 người nổi tiếng kiếm tiền giỏi nhất năm qua của Forbes, với 41 triệu đôla. Cô vừa qua tuổi 20 vào tháng 8 này.
Điều gì làm nên sức mạnh kỳ diệu của thương hiệu Kylie Jenner?
Từ lúc trở thành hot girl số một thế giới với cặp môi tều trứ danh, Kylie đã luôn được so sánh với người chị nổi tiếng nhất của mình, Kim.
Năm 2015, khi cô ra mắt ứng dụng điện thoại mang tên Kylie, một bước đi giống với Kim trước đây, truyền thông nhận xét, từ lúc đó cô đã trở nên nổi tiếng hơn người chị cùng mẹ khác cha. "Kylie sắp sửa chiếm thế giới" - tờ Mirror viết.
"Kim lớn tuổi hơn và có một đối tượng fan khác Chị ấy cũng khác tôi cả trong cách xây dựng ứng dụng điện thoại. Ứng dụng của chị toàn màu đen trắng cơ bản. Còn của tôi thì khác", Kylie nói với Mirror.
"Tôi sử dụng máy quay, thực hiện các bài hướng dẫn trang điểm, cười cợt và trò chuyện. Tôi biết fan của tôi còn trẻ tuổi hơn cả tôi nữa, nên tôi cần thể hiện tính cách của mình, cho họ xem khung cảnh trong nhà và làm quen với những chú chó cưng của tôi".
Cô gái trẻ rất hiểu đối tượng công chúng của mình: họ bao nhiêu tuổi, sử dụng mạng xã hội như thế nào và thích xem gì. Cô nói: "Tôi thể hiện bản thân theo cách rất riêng tư. Tôi dùng Snapchat để chat chit với bạn bè, tôi có một cuộc sống giống y như họ. Còn chị Kim lại kín đáo hơn. Chị đã có con nên cách sống của chị khác tôi".
Với những nhận định tỉnh táo này, khó có thể nói Kylie là "hot girl không não". Cô biết những ai sẵn sàng bỏ tiền cho mình, đó là những cô gái trẻ háo hức, khao khát được trở nên xinh đẹp hơn.
Họ không quá giàu có để sử dụng mỹ phẩm hạng sang, nhưng tiêu tiền không tiếc tay những món mỹ phẩm hợp túi tiền. Họ vô cùng đông đảo, và là những người sẽ đưa cô lên ngôi vị tỷ phú đôla, chỉ từ những clip dạy trang điểm lặt vặt.
Kylie thừa hưởng tố chất doanh nhân từ Kim. Cô ca ngợi người chị: "Chị ấy thật cống hiến, thật thông minh, là một nữ doanh nhân tài ba. Và chị ấy luôn tìm kiếm những ý tưởng mới. Chị ấy truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều và có năng lực làm việc vô tận".
Với thành công hiện tại, những người căm ghét và coi thường Kylie Jenner trước đây đã phải nghĩ lại.
Theo Mi Ly (Tri Thức Trực Tuyến)