Mới đây, Hương Giang vừa khiến dân tình trầm trồ khi khoe trên Vlog thường ngày của mình rằng đã "đập hộp" chiếc túi Hermes 25 có giá trị từ 27.000 - 35.000 USD. Chia sẻ trong video, nữ ca sĩ không giấu được sự háo hức khi cuối cùng cũng nhận được món đồ hàng hiệu đắt giá, xách tay từ người quen sau nhiều ngày chờ đợi.
Sau một hồi đập hộp và review 2 chiếc túi đến từ thương hiệu xa xỉ đắt đỏ bậc nhất của Pháp, Hương Giang quyết định mua chiếc Hermes 25 màu trắng hàng hiếm với giá 29.000 USD, thậm chí chênh lệch hơn 2.000 USD so với chiếc túi màu caramel bên cạnh.
Lý giải về quyết định này, Hương Giang cho biết: "Thật ra mọi người nói Giang mua rất là nhiều nhưng thực sự Giang đang đầu tư. Đây là một sự đầu tư không bao giờ lỗ, mà thậm chí còn lên giá. Thực sự thì đây không phải là một khoản phung phí, giống như đầu tư mua đất, mua nhà vậy đó".
Sau đó, giọng ca "Anh đang ở đâu đấy anh" khiến netizen càng thêm ngạc nhiên khi tiết lộ túi hiệu thật ra còn có thanh khoản tốt hơn cả vàng: “Mua túi tiền không đi đâu hết mọi người, thậm chí lúc bán ra còn nhanh hơn cả vàng và kim cương". Hương Giang cho hay bản thân cô đã mua túi hiệu từ người quen này 20 chiếc, đủ các dòng thương hiệu, đủ các kích thước.
Ngoài ra, Hương Giang cũng tiết lộ thêm, cách đây một năm cô cũng đã mua một chiếc Hermes màu đen với giá 14.500 USD, và đến hiện tại chiếc túi này đã tăng giá dao động lên đến 25.000 - 26.000 USD. Tức là nếu tính trong hiện tại, nếu bán chiếc túi, cô nàng đã có thể thu về số tiền gấp 2 lần vốn bỏ ra ban đầu, tức là sinh lợi đến 80%.
Nghe những chia sẻ của Hương Giang, nhiều người tỏ ra thắc mắc không hiểu lý do gì mà túi hiệu lại đắt đỏ và sinh lời nhiều đến thế.
Câu trả lời nằm ở những giá trị mà họ không nhìn thấy trong sản phẩm của hãng. Với việc các thương hiệu xa xỉ chú trọng đến chất lượng và thiết kế với số lượng có giới hạn, nhiều sản phẩm túi hiệu được xem là hàng hiếm.
Mỗi chiếc túi hiệu đều có giá trị tăng dần theo thời gian. Đặc biệt là đối với những chiếc túi kinh điển, mang tính biểu tượng của các nhà mốt nổi tiếng, số tiền bán ra sẽ “lời” hơn gấp nhiều lần so với giá từng mua dù đã qua sử dụng.
Chính vì vậy, việc bùng nổ hoạt động mua đi bán lại túi xách hàng hiệu trên các nền tảng giao dịch đồ đã qua sử dụng trong vài năm gần đây đã khiến túi của các hãng xa xỉ trở thành một khoản đầu tư được không ít người lựa chọn. Một số dòng túi đã ngừng sản xuất hoặc hiếm có thời điểm đã tăng giá gấp 5, gấp 10 lần so với giá gốc.
JJJ (Nguoiduatin.vn)