Sự mất tích của Phạm Băng Băng trên mặt trận truyền thông tiếp tục khiến dư luận cảm thấy lo lắng và quan ngại. Nguồn tin từ Đài Loan và Hong Kong cho biết, người đẹp họ Phạm không chỉ vướng tới nghi vấn trốn thuế mà còn liên quan tới tham nhũng và rửa tiền. Một trong những thông tin quan trọng mà công chúng cập nhật được ở thời điểm hiện tại (tuy rằng chưa có xác nhận chính thức) chính là việc Phạm Băng Băng đã được trở về nhà an toàn.
Tuy vậy, vì scandal kể trên, hình ảnh và danh tiếng của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một bài viết ngày 12/9 trên NTDTV đã cho biết, các nhãn hàng danh tiếng bắt đầu có những động thái thay đổi người đại diện là Phạm Băng Băng trên diện rộng. Và trong diễn biến chính thức và mới nhất, nhãn hàng thuốc vitamin Swissie đã chính thức thông báo đình chỉ việc sử dụng hình ảnh quảng cáo của Phạm Băng Băng. Được biết, Swissie đã ký hợp đồng với Phạm Băng Băng với vai trò đại sứ thương hiệu vào tháng 9 năm ngoái, việc này đã thúc đẩy doanh thu của 2 thị trường Úc và Trung Quốc.
Phát ngôn viên của nhãn hàng Swissie nói với hãng truyền thông Fairfax: "Chúng tôi đã tạm dừng việc sử dụng hình ảnh của Phạm Băng Băng cho thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi cũng không thể chắc chắc về sự tham gia của cô ấy trong sự kiện "Ngày Lễ Độc Thân". Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và hy vọng nó sẽ được giải quyết trong tương lai gần".
Trong khi đó, tờ New York Times cũng đã có bài viết về Phạm Băng Băng, cho biết ngoài thương hiệu Swissie thì 1 thương hiệu miễn thuế khác của Thái Lan cũng đã có động thái tương tự. Nhiều người phỏng đoán, thương hiệu mà New York Times đề cập đến là tập đoàn King Power đanh tiếng.
Ngoài ra, thương hiệu trang sức đình đám của Đức là Montblanc hợp tác với Phạm Băng Băng từ tháng 4 cũng đã xác nhận họ chấm dứt hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu với cô. Montblanc từng dùng mỹ từ "Người phụ nữ hiện đại tinh túy" khi mô tả Phạm Băng Băng.
De Beers, công ty kim cương cao cấp đã có mối quan hệ dài lâu với Phạm Băng Băng và từng được Phạm Băng Băng sử dụng trang sức của hãng trong sự kiện LHP Cannes vừa qua cũng đã có động thái bất ngờ. Trên trang chủ của công ty vào thứ 5 vừa qua, hình ảnh của cô biến mất. Tuy nhiên, khi bị đặt câu hỏi, hình ảnh của cô lại xuất hiện trở lại. Jeff Trexler, phó giám đốc của Viện Luật Thời trang tại Đại học Fordham nhận xét: “Người phát ngôn của nhãn hàng càng giàu có, rủi ro càng lớn".
Theo FanFan (Helino)