Cuộc chơi với truyền thông của sao Việt – Đòn cân não thâm sâu

31/10/2015 07:48:37

Biết vị thế của mình ở đâu thì “chiêu thức” đưa ra dù có mang lại thành công hay không cũng không nuối tiếc, vì thất bại đó sẽ chỉ là bước đệm cho những vinh quang vang dội hơn về sau.

Biết vị thế của mình ở đâu thì “chiêu thức” đưa ra dù có mang lại thành công hay không cũng không nuối tiếc, vì thất bại đó sẽ chỉ là bước đệm cho những vinh quang vang dội hơn về sau. Câu “may hơn khôn” mang một ý nghĩa tinh thần thúc đẩy cho những người biết cố gắng và vạch ra chiến lược chỉn chu cho mình hơn là mang ý nghĩa dựa hoàn toàn vào chuyện tâm linh.

Dưới góc nhìn của một người làm truyền thông, anh Hồng Quang Minh đã đưa ra những quan điểm của mình. Chúng tôi xin đăng tải toàn bộ ý kiến của anh:

"Ngày trước người ta bảo vệ phần thành quả về chất, nhưng nay phần vỏ cũng rất quan trọng, vì hình thái của thời kỳ thay đổi, vỏ bị tổn hại, tự thân chất bị ảnh hưởng rất nhiều. Mỗi quyết định của con người đưa ra luôn có bao hàm yếu tố liên quan đến truyền thông. Truyền thông cho bản thân họ hay 1 sự việc họ là nhân vật trung tâm. Nhất là đối với những người có cộng đồng công chúng lớn. Lấy được lòng công chúng là một cuộc đua, một cuộc chơi, là một cơn hoang mang trên toàn thế giới này. Tất nhiên, mỗi người một thế, một vai, không ai dám nói hay, và không ai dám định đoạt chiều gió của công chúng cho đến khi tất cả ngã ngũ.

Trong những nhân vật của scandal ồn ào những ngày gần đây, Hà Hồ được nể phục hơn cả, vì cô ấy là người trong tư thế muốn “áp đặt cuộc chơi”, Cường Đôla là và Quỳnh Anh Shyn có thể tạm xếp vào nhóm “có cơ hội, quẩy là thắng”, Vũ Khắc Tiệp sử dụng đầy kinh nghiệm việc “đứng trên vai người khổng lồ”. Nếu như Quỳnh Anh Shyn còn đôi chút non nớt, 3 người còn lại đều là dạng “đầu nhảy số” nếu nói về cuộc chơi và cách đối mặt với truyền thông.
 

Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La

Hà Hồ là hình ảnh kiêu hãnh và tự tin, thông minh và là bậc thầy về câu chữ, dùng ngữ điệu êm ái làm nền nhưng thông điệp lại rất quyết liệt. Tại vì sao người ta nói Hà Hồ số thị phi, không rõ một cách chính xác, nhưng đa phần những người thị phi là do họ tự lựa chọn (sure). Nếu Hà Hồ chọn 1 đường bước bài bản và an toàn về truyền thông, chỉ tập trung vào sản phẩm, cho đến thời điểm này, cô chắc chắn vẫn là một hình ảnh giải trí tiên phong. Sẽ không có quá nhiều thay đổi về vị trí và cát-xê của Hà Hồ sau nhiều năm chứng tỏ thực lực. Nhưng chính sự kiêu hãnh công khai và sự tự tin vào bản lĩnh, “công cụ” của mình, khiến cho Hà Hồ quyết định “áp đặt cuộc chơi” bằng việc không ngại đối diện với truyền thông về cả những chuyện riêng tư, bên cạnh công việc. Việc đăng những ảnh, chia sẻ có phần “lạ” so với loạt sao hạng A khác khẳng định 1 cách quyết liệt rằng Hà Hồ muốn đối mặt với công chúng bằng 80% những thứ mình có, chứ không phải hình thức 50/50 như các ngôi sao hạng A khác. Tất nhiên, sống 1 đời, 1 sự nghiệp an toàn không chết ai, nhưng “YOLO” là cách Hà chọn.

Phía kia, Cường Đôla kĩ cẩn và an toàn hơn khi ở thế “mù mịt” thông tin, nhưng đang ở “cửa dưới” nên lại dễ được thương, làm gì cũng được ủng hộ. Cái an toàn là ở chỗ đó, và cái hay ở việc Cường đã kiên trì và bình thản thực hiện điệp khúc “bên con trai” trong những giai đoạn scandal Hà Hồ căng thẳng nhất. Ở đây, Cường có phép cộng: Fan của Cường + Antifan của Hà + Khán giả trung lập. Vì vậy mà một cú quẫy với bức ảnh “quần đôi” vừa mang đến cho Cường sự giải toả, lại mang đến cho anh sự thừa nhận hợp tình, hợp lý. Có lẽ qua quá nhiều vụ “chết vì thể hiện” trước khi đến với Hà Hồ, cộng thêm phầm cá tính quá mạnh của cô đã khiến cho Cường thay đổi và có những phản ứng đúng lúc, dễ được lòng công chúng như vậy.

Quỳnh Anh Shyn ở thế tương tự, khi có thể thắng luôn và ngay khi chỉ cần 1 bức ảnh  make up “chính là em” và 1 caption “gợi đòn” khôn khéo ở thời điểm cao trào nhất của việc bị “dìm hàng”, thay vì khoe “cột mũi đen sì”. Quỳnh Anh sẽ có ngay điểm cộng và lên “level” về hình ảnh không hề ít. Phía “chuyên gia” trang điểm đám cưới lâu năm chắc chắn dính 1 cú đau chưa từng có, khi sẽ mất đi ít nhiều lượng khách trung thành, cộng việc không có thêm khách hàng mới nào từ lượng công chúng tự do, họ chỉ thích “ném đá” Quỳnh Anh Shyn (vì đẹp, nổi tiếng, giàu) chứ chắc chắn không lựa chọn đến chỗ nhân vật kia để make up.
 
Quỳnh Anh Shyn
 
Vũ Khắc Tiệp xem ra là người nhàn nhất trong những ngày qua khi chỉ cần đứng trên vai “người khổng lồ” là Thuý Vy và nói những câu triết lý sâu sắc. Người đàn ông này luôn tỏ ra nhạy bén và nắm được đuôi truyền thông ở những thời điểm ngặt nghèo, dù có thể đây là một cú ăn may, vì Thuý Vy là một đối tượng còn cư xử quá trẻ con và gây ồn ào cá nhân chứ không dựa trên bất kỳ sự tính toán về định hướng truyền thông theo đường hướng “hot, sốc, sex, ngẫn” (thường do Vũ Khắc Tiệp vạch sẵn). Đó chính là lý do đây có thể là một cú ăn may!
 
Ông bầu Vũ Khắc Tiệp
 
Một case nhỏ khác trong ngày qua “fail” về chiến lược và tính thời điểm chính là cặp đôi Công Vinh – Thuỷ Tiên. Cú tất tay “lộ con” không đúng thời điểm và một “kịch bản” chưa đủ nặng ký sẽ rất khó làm cho hình ảnh Thuỷ Tiên nóng trở lại so với thời kỳ đỉnh cao.
 

Khi người ta ở những vị trí thu được lợi và có những áp lực phải đánh đổi, bản thân mỗi người luôn phải là một người hoạch định truyền thông cho đối tượng công chúng mà quyết định của họ sẽ tác động đến. Người nhạy cảm tốt sẽ có thể hiệu quả hơn người được đào tạo bài bản để đối phó với sóng gió, nhưng cũng sẽ gặp những tai nạn khó hiểu, vì sự lọc lõi ở vào những giai đoạn khác nhau của thời thế sẽ mang đến những “tác dụng phụ” khó biết trước.

(Luận điểm trên không có thông điệp xúc phạm, khẳng định hay đánh giá ai, chỉ đơn giản là quan điểm chủ quan dựa trên góc nhìn truyền thông của người viết)".
 
>> "Phớt" chuyện Hạ Vi, Cường Đôla bình thản khoe siêu xe 7 tỷ
>> Nhan sắc 8 mỹ nhân có ồn ào tình cảm với Cường đô la
>> Cận cảnh nhan sắc quá khứ ít biết của hot girl Hạ Vi đang gây sốt
>> Sự khéo léo của Cường Đô La chính Hồ Ngọc Hà cũng phải "ngả mũ"
>> Hà Hồ khoe hoa hồng 200 triệu giữa tin hẹn hò của Cường Đô La
 
Theo Hồng Quang Minh (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)

Nổi bật