Tài tử nổi tiếng một thời giải thích về lý do ông xô xát với D.O.P và quyết định bỏ phim giữa chừng dù hợp đồng đã ký.
Khi quay ở Sài Gòn đoàn phim đã thiếu thốn nhiều cái và anh Chí có hứa với tôi rất nhiều thứ. Tuy nhiên, tôi băn khoăn, đây là phim chiến tranh, vấn đề súng đạn không biết sao. Khi quay ở TP.HCM là đã dùng súng giả rồi. Súng câu, súng mủ, súng gỗ do một số anh em quay phim làm cho.
Nguyễn Chánh Tín trong buổi ra mắt đoàn làm phim CKC - Thợ săn biệt kích. |
- Ngay từ đầu, tôi sợ rằng từ phục trang, lựu đạn hay cái gì đó không đúng nên tôi mới mời cố vấn là biệt kích thật. Bạn tôi cũng nói là đồ đạc tương đối rồi chỉ có súng thì coi chừng. Súng mà giả quá thì khi đi lên phim, lại là phim về CKC nữ thì rất dễ bị người xem phản ứng.
Phim chiến tranh mà không có được cây súng thật thì dù chỉ là làm đạo cụ chứ không phải để bắn thì liệu có hợp lý không? Mặc dù anh Chí có nói với tôi sẽ sử dụng những cây súng đó làm máy vi tính nhưng mà vi tính thì chỉ có thể làm đạn bay, đạn nổ. Còn nếu như vẽ được cây súng y như thật thì với tư cách là đạo diễn, mọi người phải cho tôi xem, vậy mà tôi không được biết gì hết. Nếu cứ thế mà quay thì tôi không thể nào chịu trách nhiệm về vấn đề đó được. Phim chiếu lên thì tôi là người chịu trách nhiệm về bản dựng chứ không phải là nhà sản xuất.
- Tuy nhiên, mới đây đoàn làm phim đã trưng bằng chứng họ có sử dụng súng đạn thật. Ông nói gì về điều đó?
- Những cái đó là do tôi thuê dùm cho anh Chí để vào trường bắn quay. Tôi là người đi thuê mướn nhưng anh Chí nói không có tiền để thuê. Khi tôi từ chối phim rồi các bạn đó mới đi làm, tôi cũng không thể hiểu nổi.
Đạo diễn bức xúc vì không được sử dụng súng thật trong các cảnh quay để đảm bảo tính hiệu quả của phim ảnh. |
- Giám đốc hình ảnh là anh Phúc toàn cãi nhau với tôi và thậm chí còn muốn làm đạo diễn. Tôi nói rằng giám đốc hình ảnh là người chịu trách nhiệm về hình ảnh, ánh sáng chứ anh không phải là người làm đạo diễn đâu mà anh ra đặt máy rồi kêu anh quay, sau đó kêu tôi ra xem. Vậy thì mướn tôi làm đạo diễn để làm gì? D.O.P toàn cãi lời đạo diễn thì tôi nói không được, buộc lòng tôi đuổi. Còn chuyện xô xát là diễn ra trên bàn rượu, không nằm trong phim trường. Khi uống rượu chơi với nhau ở nhà thì D.O.P hỗn với tôi về vấn đề nghệ thuật.
- Theo đoàn phim, sau khi xô xát cùng đạo diễn hình ảnh, ông bỏ phim giữa chừng khiến họ phải gửi giấy "triệu tập". Với một người làm điện ảnh chuyên nghiệp như ông, vì sao xảy ra chuyện này?
Theo Trương Quốc Phong (Zing.vn)