Tối ngày 19/2, một nhân viên bán hàng (gọi tắt là A) bất ngờ lên tiếng tố nam diễn viên có tên H.A vừa mua nhẫn cầu hôn bạn gái vào hôm 31/1 từ công ty cô làm việc và có thái độ "lươn lẹo", đã dùng sản phẩm nhưng sau đó kì kèo đòi đổi, đổi không được lại đòi hoàn tiền 100%.
Theo nội dung bài tố, nam diễn viên có tên H.A có đặt 1 chiếc nhẫn kim cương được thiết kế riêng để cầu hôn bạn gái. Trong quá trình thực hiện nhẫn, H.A nhiều lần thất hẹn lấy hàng với lí do nhẫn quá rộng, không đúng kích cỡ tay dù trước đó chính anh là người đưa kích cỡ cho bên nhân viên A. Cho đến cận đêm 30/1, H.A mới hoàn tất thanh toán để lấy nhẫn. Người lên tiếng tố cho biết thêm, đến ngày 3/2 (tức 4 ngày sau màn cầu hôn), nam diễn viên này lại mang nhẫn đến cửa hàng và đòi đổi mẫu nhẫn khác.
Người này bức xúc: "Chế độ công ty thì đã rõ ràng và vì sản phẩm anh được mua sale tới tận 25% lại thiết kế riêng theo yêu cầu của anh cầu hôn nên chế độ thu mua thu đổi là 60-80%. Tính một lúc anh đổi mẫu này rồi mẫu kia tới lúc anh không đổi nữa và yêu cầu công ty linh động cho anh thu mua sản phẩm anh vừa cầu hôn xong với giá 100% vì tôi chậm trễ mà thực sự tôi không hiểu tôi chậm ở chỗ nào trong quá trình phục vụ anh?".
Toàn bộ bài tố của nhân viên bán hàng:
Vốn dĩ tôi cũng định không up cái status này lên đâu nhưng nay đọc được bài báo về việc anh gây tai nạn người ta xong định quỵt bức xúc dồn nén lên nên quyết tâm viết mấy lời.
Gửi anh H.A anh đừng cậy mình là người nổi tiếng mà chèn ép người khác quá đáng vậy.
Sau 1 năm dịch bệnh những người lao động như chúng tôi đã khổ lắm rồi vậy mà còn bị anh bồi thêm cú chót để vừa bị công ty khiển trách vừa bị cắt tiền thưởng cuối năm.
Chả là ngày 14/1/2021 anh H.A đặt chiếc nhẫn cầu hôn lúc đầu thì là 11 ly lúc sau anh điều chỉnh viên 10 ly để cầu hôn, chả hiểu anh có nắm được size tay người mà anh yêu thương không mà trợ lý qua vài lần vẫn đọc sai cỡ tay là 16,7mm hay là để phù hợp với viên chủ siêu to mà anh yêu cầu.
Khi anh đặt nhẫn cho lễ cầu hôn nhưng cũng rất gấp, thường các công ty khác mất 2-3 tuần mới hoàn thành một chiếc nhẫn theo yêu cầu nào rồi khắc chữ, chỉnh sửa theo ý anh, tôi cũng hối thúc bộ phận 3D và xưởng làm ngày làm đêm để đúng 6 ngày là ngày 20/01/2021 thì xong theo yêu cầu của anh.
Sáng 27/1/2021 có hẹn để giao cho anh còn kịp chuẩn bị lễ cầu hôn theo lời anh yêu cầu nhưng anh lấy lý do là bận lu bu việc không qua được. Ngày 30/1/2021 thì sát lễ cầu hôn tôi phải giục anh 5, 6 lần trong ngày nói anh chuyển tiền sớm để tôi book xe giao qua cho anh kịp lễ cầu hôn của anh.
Đến đoạn này thật tôi còn lo sốt vó cho lễ cầu hôn của anh hơn là mình được cầu hôn mà mãi đến tối anh mới chuyển được tiền để tôi book xe giao nhẫn cầu hôn qua. Lạ lùng thay đúng tối hôm đó chục bài báo đều đăng về việc anh cầu hôn được tung lên mạng, tôi đọc mà rơm rớm nước mắt cảm động và mừng hạnh phúc cho anh còn đem khoe với cả công ty.
Tối ngày 30/1/2021, chả hiểu sao anh thông báo tôi chiếc nhẫn bị rộng anh yêu cầu chỉnh ni mà trong khi chiếc nhẫn cầu hôn của anh tôi đã bám sát và đo đi đo lại chính xác. Tôi cũng nghĩ là vì lễ cầu hôn của anh nên sẵn sàng chỉnh sửa cho anh và hẹn anh đem nhẫn tới. Tới ngày 3/2/2021, tức là 4 ngày sau lễ cầu hôn của anh thì anh lại đòi đem chiếc nhẫn mình vừa cầu hôn thành công xong ra đổi mẫu khác.
Lúc này thì tôi thấy kì lạ lắm rồi có ai đời đem chiếc nhẫn mà mình vừa cầu hôn đeo vào tay người vợ sắp cưới của mình đi đổi không, chế độ công ty thì đã rõ ràng và vì sản phẩm anh được mua sale tới tận 25% lại thiết kế riêng theo yêu cầu của anh cầu hôn nên chế độ thu mua thu đổi là 60-80%.
Tính một lúc anh đổi mẫu này rồi mẫu kia tới lúc anh không đổi nữa và yêu cầu công ty linh động cho anh thu mua sản phẩm anh vừa cầu hôn xong với giá 100% vì tôi chậm trễ mà thực sự tôi không hiểu tôi chậm ở chỗ nào trong quá trình phục vụ anh?
Đến khúc này thì tôi thấy vô lý lắm rồi, và cảm thấy thực sự con người anh nó thực sự có vấn đề ấy anh H.A ạ. Tôi là con gái mà tôi còn chẳng làm được việc đấy.
À còn thế này nữa anh dọa là nếu tôi thu mua theo chế độ niêm yết của công ty anh sẽ bóc phốt vì Facebook anh nửa triệu lượt follow và 5 triệu lượt reaching. Câm nín không nói nên lời đành ngậm ngùi viết đơn xin sếp trừ tiền lương thưởng để xử lý cho anh cho qua chuyện cũng may sếp tôi là người biết thông cảm cho hoàn cảnh khốn khó của đứa nhân viên như tôi nên cũng phạt nhẹ nhàng cắt giảm ít lương thưởng cuối năm của tôi.
Hơn nữa là có giấy certificate của viên đá chủ giục anh vài chục lần anh cũng không thèm gửi trả tôi mà để dành tới tận qua Tết là ngày 17/2/2021, tức là 14 ngày sau khi anh nhận được tiền hoàn với một tình trạng tôi phải nói là không thể chấp nhận được "Ướt nhẹp và bẩn". Anh còn nói cần thì anh mua lại viên đá cho tôi.
Thực sự đến nước này thì tôi không còn gì để nói về con người và cách cư xử của anh nữa rồi. Thôi tôi xin anh hãy để cho cuộc đời tôi được bình an vì dù gì tôi cũng đã chịu phần trách nhiệm của mình rồi. Anh H.A ạ. Anh sẽ là trường hợp đặc biệt mà tôi sẽ ghi nhớ suốt đời để có thêm bài học trong nghề sale của mình.
Thân gửi anh H.A, vẫn chúc anh năm mới may mắn, thành công và hạnh phúc!
Giữa lúc diễn viên H.A bị đấu tố, diễn viên nam Huỳnh Anh bỗng bị netizen đồng loạt réo gọi, bị tràn vào Facebook cá nhân để nói về vụ việc trên. Công chúng cũng khá bất ngờ khi so sánh điểm trùng hợp giữa nhân vật H.A theo lời nhân viên A tố cáo và diễn viên Huỳnh Anh.
Cụ thể đúng ngày 30/1, diễn viên Huỳnh Anh có màn cầu hôn bạn gái MC Bạch Lan Phương với chiếc nhẫn kim cương to, trùng với thời điểm H.A cầu hôn bạn gái theo lời của nhân viên A. Đồng thời, chiếc nhẫn được chủ bài bóc phốt đăng tải và nhẫn do Bạch Lan Phương khoe có thiết kế rất giống nhau. Chưa hết, A khẳng định H.A có Facebook nửa triệu lượt follow và 5 triệu lượt reaching. Trên thực tế, fanpage của Huỳnh Anh cũng có 500 nghìn lượt follow.
Hiện tại, chúng tôi đang liên lạc với Huỳnh Anh và phía nhân viên bán hàng để xác nhận tìm hiểu thực hư vụ việc này.
Theo Hạ Anh (Pháp Luật & Bạn Đọc)