Nhìn lại hành trình 7 năm vừa qua của BLACKPINK, bên cạnh những bản hit làm nên tên tuổi, tạo hình thu hút và lôi cuốn cũng là những yếu tố quan trọng giúp nâng tầm hình ảnh của 4 cô nàng "Hắc Hường" trong mắt công chúng. Nhân vật tài năng chịu trách nhiệm về định hướng phong cách của nhóm chính là stylist Park Min Hee - người đã đồng hành cùng BLACKPINK từ năm 2017. Nói cách khác, trong suốt 6 năm cộng tác, hầu hết những khoảnh khắc "gây sốt" và mang tính biểu tượng trong sự nghiệp của BLACKPINK đều do bàn tay sáng tạo của Park Min Hee chỉ đạo sản xuất.
Nhìn vào độ nổi tiếng của BLACKPINK, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng chỉ có những stylist có kinh nghiệm dày dặn, hoặc siêu sao làng mốt mới được tin tưởng "chọn mặt gửi vàng". Tuy nhiên, ít ai biết rằng trên thực tế BLACKPINK lại chính là những khách hàng đầu tiên của Park Min Hee khi cô vừa mới "chân ướt chân ráo" vào nghề.
Cụ thể, sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế, cô ấy đã liều lĩnh gửi một email cho Choi Kyung Won - stylist đi theo BLACKPINK từ những ngày mới debut, và email đó đã giúp Park Min Hee có được hợp đồng làm việc với 4 gái vàng nhà YG.
Park Min Hee tâm sự, khi còn nhỏ, cô đã mơ ước trở thành một nhà tạo mẫu thời trang và khi lớn lên, cô đã cố gắng hiện thực hoá mơ ước ấy. Thay vì chỉ dựa vào chuyên môn hoặc sở thích cá nhân, nguyên tắc làm việc của Park Min Hee luôn dựa trên quá trình thảo luận và hợp tác với nghệ sĩ - các khách hàng của cô.
Park Min Hee đã từng chia sẻ với truyền thông về quá trình làm việc với BLACKPINK: "Giao tiếp và trò chuyện với nghệ sĩ là điều quan trọng nhất. Cho dù phong cách có thú vị đến đâu, nếu nó không phù hợp với chất riêng của từng người thì mọi thứ cũng vô ích. Đó là lý do tại sao tôi nói chuyện rất nhiều với các nghệ sĩ với tư cách là một stylist. Tôi tìm ra sự quyến rũ của họ và phong cách mà họ đang theo đuổi, đồng thời giúp các nghệ sĩ thể hiện điều đó thông qua cách phối đồ"
Nhờ việc lắng nghe và thảo luận cùng nghệ sĩ trong quá trình làm việc nên có thể thấy rõ phong cách cá nhân rõ nét trong các bộ trang phục của BLACKPINK. Từng nữ nghệ sĩ đều mang những vibe riêng biệt phù hợp với các nhãn hàng mà mình làm đại sứ
Không chỉ là tạo ra những set đồ phù hợp với bối cảnh MV, chất nhạc mà nữ stylist còn phải thoả mãn được một số yêu cầu mang tính đặc thù của các nhà mốt cao cấp, nhất là khi cả 4 thành viên BLACKPINK đều là đại sứ của 4 thương hiệu thời trang xa xỉ. Với mỗi tạo hình, Park Min Hee luôn chọn cho mình những nguồn cảm hứng khác nhau. Không chỉ giới hạn bản thân cùng những thương hiệu lớn, cô cũng chọn làm việc với các thương hiệu trẻ mang những xu hướng và phong cách độc đáo như Blumarine, FANCì CLUB, La Lune,..
Theo Gia Nguyên (Phụ Nữ Số)