Với kỹ thuật thủ công được đặt lên hàng đầu, Kim Jones đã lựa chọn kết hợp thương hiệu thời trang streetwear cổ điển đình đám của Ý Stone Island, từ Massimo Osti, cho bộ sưu tập hợp tác mới nhất của Dior Men.
Những nỗ lực hợp tác từ Kim Jones đã trở thành tiêu chuẩn tại nhà Dior. Trong nhiệm kỳ của mình tại hãng thời trang sang trọng của Pháp, giám đốc sáng tạo đã chiêu mộ hàng loạt cộng tác viên có tên tuổi lớn bao gồm những người như KAWS, Travis Scott và bây giờ là Stone Island. Sự hợp tác mở đường cho Jones khám phá những xu hướng hiện đại và sự giao thoa giữa thời trang cao cấp và thời trang streetwear. Trong một cơ chế chưa từng có, Dior và Stone Island liên kết với nhau để kết nối thời trang cao cấp Paris với các chi tiết chức năng của miền Bắc nước Ý.
Kết hợp cả quy ước và kỹ thuật của nhà mốt thời trang, bộ sưu tập chịu ảnh hưởng nặng nề từ kiểu dáng quân đội. Tiếp nối truyền thống may đo của Dior, bộ sưu tập tìm thấy điểm chung giữa cả hai, kết hợp các chất liệu cao cấp cũng như kỹ thuật nhuộm và thêu từ cả Dior và Stone Island. Các thiết kế được đồng thương hiệu với các dấu hiệu và biểu tượng của cả hai thương hiệu bao gồm cả chi tiết “Double pleat” có nguồn gốc từ bộ sưu tập thời trang cao cấp Xuân/Hè 1952 của Dior và chi tiết “Dutch Rope” của Stone Island. Phù hiệu la bàn mang tính biểu tượng của Stone Island được đưa vào xuyên suốt bộ sưu tập, từ huy hiệu ở dưới tay áo cho đến quần và phụ kiện. Về giày dép, giày thể thao sử dụng chất liệu sateen cotton của Stone Island với các họa tiết Dior Oblique được khâu.
Chúng ta hãy xem bộ sưu tập capsule ở bên dưới để chiêm ngưỡng sự hợp tác của Dior x Stone Island sẽ ra mắt vào ngày 4 tháng 7.
Theo Diễm Quỳnh (Tri thức & Cuộc sống)