Ngày 15.9, Ban giám đốc Ngân hàng Ocean Bank do ông Ngô Anh Tuấn – Tổng giám đốc chủ trì cùng với các Phó TGĐ, Ban kiểm soát, Ban điều hành đã có buổi làm việc với hàng chục khách hàng của Ocean Bank Hải Phòng có sổ tiết kiệm nhưng không được ghi nhận trên hệ thống.
Đại diện một khách hàng cho biết: Bà không hề được ngân hàng thông báo cần phải mang sổ tiết kiệm đến kiểm tra, chỉ đến khi nghe được thông tin từ bên ngoài bà đến chi nhánh để rút tiền thì bàng hoàng nhận được thông báo sổ tiết kiệm của bà không có trong hệ thống. “Sổ tiết kiệm không có điều khoản nào yêu cầu người gửi phải kiểm soát xem tiền đã được vào hệ thống chưa” – vị khách hàng này nói.
Một khách hàng khác bức xúc: “Chúng tôi gửi tiền thật, giờ ngân hàng không cho rút vì nói phải đợi công an điều tra. Nhưng chờ Công an kết luận biết đến khi nào mới xong?”...
Ông Nguyễn Hoài Phương - Phó giám đốc phụ trách chi nhánh Ngân hàng OceanBank Hải Phòng - đề nghị, tất cả các ý kiến của khách hàng đều được ghi trong biên bản cuộc đối thoại để gửi về xin ý kiến của NHNN, đồng thời cho rằng, khi có kết quả điều tra của công an, phía ngân hàng sẽ tiến hành giải quyết theo quy định.
Trao đổi tại cuộc họp, ông Ngô Anh Tuấn - Tổng GĐ Ngân hàng OceanBank - cho rằng, sự việc xảy ra tại Oceanbank chi nhánh Hải Phòng là rất đau xót và đáng tiếc.
Ông Tuấn xác nhận: Bà Trần Thị Kim Chi – Quyền giám đốc chi nhánh Oceanbank Hải Phòng; Bà Nguyễn Thị Minh Huệ là kiểm soát viên, Trưởng phòng Kế toán kho quỹ Chi nhánh; Ông Lê Vương Hoàng là giao dịch viên, kiểm soát viên và bà Đỗ Thị Kim Chi là nhân viên ngân quỹ, hành chính. Hiện tại 3 người gồm bà Trần Thị Kim Chi, bà Nguyễn Thị Minh Huệ và ông Lê Vương Hoàng đã vắng mặt nhiều ngày tại nhiệm sở. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiểm đoạt tài sản xảy ra tại Oceanbank Hải Phòng.
Theo Hoàng Hoan (Lao Động)