Người đánh nữ nhân viên bị chậm chuyến bay do đến muộn

20/10/2016 20:10:00

Chiều tối 20-10, Cục Hàng không Việt Nam đã phát thông cáo chính thức thông tin về việc hành khách hành hung nhân viên hàng không ngày 18-10 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Chiều tối 20-10, Cục Hàng không Việt Nam đã phát thông cáo chính thức thông tin về việc hành khách hành hung nhân viên hàng không ngày 18-10 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
 
Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và Trần Dương Tùng (trái) dùng ví xách tay đánh vào đầu bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh

Về lý do ông Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng bị chậm chuyến bay, Cục Hàng không cho biết ngày 18-10, hai ông Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đi chuyến bay VN 7265 (từ Nội Bài đi TP.HCM, cất cánh lúc 13g55). 

Đến cửa ra máy bay muộn

Hai người này đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, nhưng đến cửa ra máy bay muộn. Hai người đến lúc 13g59. 

Trong khi đó, theo quy định của Vietnam Airlines (VNA), thời gian có mặt tại cửa ra máy bay lúc 13g15 và cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ khởi hành. Nếu đến muộn, hành khách sẽ không được lên máy bay. 

Theo Cục Hàng không, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc VNA) và ông Tạ Đức Giang (nhân viên Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc VNA) đã giải thích, hướng dẫn cho hành khách và hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách đi chuyến bay sau.

Trong khi làm thủ tục đi chuyến bay sau, hai ông này đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.

Có tính chất côn đồ

Sau đó, hai người này hành hung bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh. Cụ thể, Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh khiến bà bị chấn thương phần mềm và bị choáng.

Clip Hành khách đánh nhân viên tại sân bay Nội Bài.

“Hành vi của hai hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng là hành vi vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho cán bộ, nhân viên hàng không, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Theo Cục Hàng không, khi sự việc xảy ra, nhân viên Cảng vụ Hàng không miền Bắc và lực lượng an ninh hàng không của Cảng hàng không Nội Bài đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc.

Theo yêu cầu của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài lập biên bản sự việc đối với hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn; bàn giao hồ sơ vụ việc, người vi phạm cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài để xử lý theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Theo Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)

Nổi bật