Theo cáo buộc của cảnh sát, sau 5 năm làm việc, Lam quen nhiều khách hàng giàu có và chèo kéo gửi tiền vào chi nhánh của mình, hứa hẹn trả lãi 8-12% một năm trong khi mức quy định của ngân hàng thấp hơn nhiều, có thời điểm chỉ 4-5%.
Tạo cớ có nhiều chương trình "khuyến mãi về tăng lãi suất", nữ nhân viên đã lừa các khách hàng thuộc hàng đại gia "ký trước vào các khống chỉ để hoàn tất hồ sơ sau". Khi có chữ ký, Lam đã tự tạo ra các văn bản đề nghị rút tiền của khách, rồi mang trình lên ban giám đốc hoặc kiểm soát viên để hoàn tất thủ tục.
Nguyễn Thị Lam và Đặng Đình Hồng tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp. |
Nhà chức trách xác định với thủ đoạn này, từ tháng 4 đến tháng 9, tổng cộng Lam đã rút 48 tỷ đồng của 6 khách hàng. Trong số này có người bị mất gần 30 tỷ đồng mà không hề biết cho tới khi được cảnh sát thông báo.
Nhà chức trách cũng cáo buộc, giám đốc Hồng thiếu trách nhiệm gây khiến xảy ra sự việc. Còn ông này khai do tin tưởng và nể nang thuộc cấp nên đã ký vào các hồ sơ được trình.
Theo Hải Bình (VnExpress.net)