Chỉ cần một bộ phận nào đó trên xe bị hư hỏng nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các bộ phận khác khiến tuổi thọ của xe nhanh xuống cấp.
Xuống dốc liên tục rà phanh
Việc di chuyển trên các cung đường dốc, ngoằn ngèo khiến các tài xế liên tục phải làm việc với hệ thống phanh.
Nếu bạn liên tục rà phanh trên một con đường dốc dài khoảng 5 km sẽ làm má phanh nhanh chóng bị ăn mòn, ngoài ra việc rà liên tục sẽ làm nhiệt độ phanh tăng lên rất nhanh và kéo dài có thể gây mất tác dụng phanh.
Khởi động xe không đúng cách
Mối sáng thức dậy, sau một khoảng thời gian động cơ của ô tô nghỉ ngơi, các tài xế luôn có thói quen là sau khi đề máy thì liền gài số D và cho xe di chuyển. Việc này khiến xăng và dầu bôi trơn chưa kịp bơm vào động cơ về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe. Lời khuyên dành cho bạn là nên khởi động chờ đợi trong khoảng 60 đến 90 giây rồi hãy di chuyển.
Dùng phanh tay không đúng cách
Nhiều người luôn nghĩ việc phanh điện tử thường tự động nhả khi bạn nhấn chân ga là mặc định của nhà sản xuất. Tuy nhiên về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng đến xe và lúc này bạn cần mang vào gara gấp.
Chạy gần cạn xăng mới đổ
Chạy xe khi tới đèn vàng thông báo mới đổ, tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm chết người của đại đa số tài xế.
Nếu bạn để xăng gần cạn, bơm xăng sẽ bị nóng và tuổi thọ giảm rất nhanh, trường hợp để xe chết máy vì hết xăng nhiều lần, bơm xăng sẽ bị cháy và chi phí thay thế là không nhỏ. Ngoài ra, những cặn bẩn ở trong bình xăng sẽ xâm nhập vào buồng đốt gây ra hiện tượng nghẹt xăng và có thể làm xước lòng xi lanh động cơ.
Rửa động cơ bằng nước
Việc các thợ sửa xe tại các gara thường xuyên sử dụng nước để vệ sinh động cơ máy sẽ gây hại cho các hệ thống điện trong xe. Nếu rửa thường xuyên có thể gây chập mạch hệ thống điện và có thể gây cháy nổ.
Tiếng động lạ
Việc phát hiện sớm những tiếng động lạ phát ra từ xe sẽ giúp bạn nắm bắt được bệnh của xe, và do đó bạn sẽ kịp thời thay thế các chi tiết bị trước khi hư hỏng nặng xảy ra.
Theo Trúc Ly (Dân Việt)