Sau khi xuất hiện trong một đại lý nhập khẩu tư nhân ở Tp. Hồ Chí Minh, chiếc xe ga phân khối lớn Honda X-ADV có giá hơn 500 triệu Đồng đã nhanh chóng tìm thấy chủ mới ở Nghệ An.
Honda X-ADV được cho là ở Việt Nam. Ảnh: Motosaigon |
Chiếc Honda X-ADV được đại lý tư nhân nhập về Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
Được biết, mẫu xe ga phân khối lớn Honda X-ADV có giá nhập khẩu tư nhân lên đến hơn 500 triệu Đồng tại Việt Nam. Ấy thế nhưng đại lý tư nhân này đã nhanh chóng bán được chiếc Honda X-ADV cho một khách hàng ở thành phố Vinh, Nghệ An.
Chiếc Honda X-ADV được bán cho một khách hàng ở Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
Chiếc Honda X-ADV được nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam khoác "bộ cánh" màu trắng phối những đường kẻ đỏ và đen. Trong khi đó, chiếc Honda X-ADV trong hình ảnh được lan truyền vào hồi đầu tháng 6 lại có màu xám.
Honda X-ADV nhìn từ phía trước. Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
Honda X-ADV là mẫu scooter thể thao đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm EICMA 2016. Vào hồi đầu tháng 4 năm nay, mẫu xe được mệnh danh là "SUV việt dã 2 bánh" này đã ra mắt Đông Nam Á thông qua triển lãm Bangkok 2017.
Trên thực tế, Honda X-ADV chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe concept City Adventure từng ra mắt trong triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016. Theo hãng Honda, X-ADV là sự kết hợp giữa khung gầm xe ga và phong cách xế off-road.
Chiếc xe ga này có kích thước khá lớn. Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
Các kích thước cơ bản của Honda X-ADV bao gồm chiều rộng 910 mm, yên cao 820 mm, chiều cao gầm 162 mm và trọng lượng 238 kg. Trong khi đó, bình xăng của xe có dung tích 13 lít.
Cận cảnh cụm đèn hậu của Honda X-ADV. Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
"Trái tim" của Honda X-ADV là khối động cơ xy-lanh đôi song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 745 cc và hộp số ly hợp kép lấy từ NC700/750. Động cơ tạo ra công suất tối đa 54 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút. Động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 3,64 lít/100 km.
Honda X-ADV không sử dụng bộ khung chung với dòng NC-Series. Thay vào đó, Honda X-ADV lại được phát triển dựa trên khung gầm bằng thép ống mới để tạo ra cốp đựng đồ có dung tích 21 lít bên dưới yên.
Phuộc hành trình ngược của Honda X-ADV. Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
Ngoài ra, Honda X-ADV còn đi kèm phuộc hành trình ngược 41 mm tùy chỉnh theo tải phía trước. Đằng sau là giảm xóc Pro-Link với hành trình 150 mm.
Xe được trang bị vành nan hoa và "bánh béo". Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
Tiếp đến là bộ vành 17 inch trước và 15 inch sau. Cả hai đều kết hợp với vành nan hoa bằng thép không gỉ và "bánh béo". Bánh xe còn đồng hành với cặp đĩa phanh 310 mm với kẹp phanh 4 piston phía trước. Trong khi đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS có trên cả 2 bánh để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số... |
... và khóa thông minh của Honda X-ADV. Ảnh: Nguyễn Anh Khoa |
Những trang bị ấn tượng khác của Honda X-ADV bao gồm kính chắn gió tùy chỉnh 5 mức, hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED toàn bộ, cụm đồng hồ kỹ thuật số theo phong cách CRF450 Rally và ốp bảo vệ tay lái giống Africa Twin.
Theo Lê Na (Trí Thức Trẻ)