Sau đó, anh Thông đã cầu cứu khắp các cơ quan như: Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông vận tải), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và cả gửi thư trực tiếp sang Nhật để khiếu kiện. Tuy nhiên, sau đó vẫn chưa có kết quả. |
Thư của anh Thông gửi sang Mazda Nhật Bản. |
Cuối cùng, anh Thông đã cầu cứu tới Tòa án nhân dân thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Anh cho biết ngày 02/8/2016 tòa đã nhận hồ sơ ngày 12/9 tòa triệu tập Mazda làm việc.
Nhưng đến giờ chót phía Mazda xin hoãn "sau ngày 26/9". Nhưng sau ngày 26/9, anh Thông vẫn chưa nhận được thông tin gì buổi làm việc tiếp theo. |
Hình ảnh của anh Phan Văn Thông. |
Anh cũng không ngại ngần khi viết trên trang cá nhân của mình: "Tôi và những khách hàng khác đã tin tưởng và lựa chọn thương hiệu Mazda cho xe mình. Nhưng giờ đây tôi nghĩ rằng niềm tin của tôi và những khách hàng khác đã đặt sai chỗ. Hãng xe nào rồi cùng có lỗi, trong hàng ngàn sản phẩm thì cũng có sản phẩm lỗi".
"Nhưng quan trọng là nhà sản xuất, nhà phân phối phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình bán ra và dịch vụ sau bán hàng. Thiết nghĩ hãng đang tự hào hàng tháng bán ra hàng ngàn chiếc xe. Nhưng khi gặp sự cố bé như "hạt tiêu" vậy mà họ không hề quan tâm và nhanh chóng giải quyết dứt điểm sự cố xảy ra".
Theo anh Thông hôm nay là sự việc của bản thân anh nhưng có thể một ngày nào đó là sự việc của một khách hàng tiếp theo. Anh Thông cho rằng sự việc của anh là một bài học xương máu cho những người đang có ý định mua ô tô, để lựa chọn cho mình một nhà sản xuất có chính sách tốt.
Tuy nhiên, trao đổi với BizLIVE, đại diện Thaco Trường Hải lại cho rằng, chiếc xe Mazda BT-50 của anh Thông đã được hãng kiểm tra và chiếc xe đã gặp hiện tượng thủy kích nên không thuộc diện bảo hành. Thaco - Trường Hải cũng đang chờ phán quyết của Tòa án về vụ việc trên.
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía Tòa án. Mọi thông tin sẽ được BizLIVE tiếp tục cập nhật.
Theo Minh Trang (Bizlive.vn)