Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm do tổ chức người tiêu dùng Italy Altroconsumo - một thành viên của Tổ chức Người tiêu dùng Châu Âu (BEUC) - cho thấy sau khi được gỡ bỏ thiết bị gian lận, một chiếc Audi Q5 vẫn có mức khí thải NOx cao hơn giới hạn cho phép tới 25%.
Hiện Volkswagen chưa có phản hồi gì trước thông tin này.
Bà Monique Goyens - Tổng giám đốc BEUC - cho rằng đây là một cú sốc nữa đối với người tiêu dùng châu Âu, vì họ muốn được đảm bảo 100% rừng xe của họ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải sau khi được Volkswagen sửa chữa.
Theo bà Goyens, Volkswagen phải bồi thường cho các chủ xe ở châu Âu.
Volkswagen đã chấp nhận đền tiền cho các chủ xe ở Mỹ, với giải thích rằng sửa xe ở Mỹ không dễ như ở châu Âu. Nhưng với kết quả thử nghiệm của Altroconsumo, có vẻ như điều này cũng không đúng. Và cái mà các chủ xe ở châu Âu muốn là sự bồi thường của Volkswagen. Tuy nhiên, khó có thể trông đợi sự tự nguyện từ nhà sản xuất ô tô Đức này mà cần sự can thiệp của các cơ quan chức năng.