Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Tín (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, khi mua chiếc Nouvo, đại lý trì hoãn việc giao sổ bảo hành dù ông đã thanh toán đầy đủ. Gần đây đi bảo dưỡng xe, ông bị yêu cầu trả phí cho một số hạng mục.
“Khi tôi đưa sổ, đại lý nói tôi thực hiện chế độ bảo dưỡng không đúng quy trình, sót phiếu trong kỳ bảo dưỡng như đã quy định 3 năm trong sổ. Họ không giải thích cho tôi hiểu rõ quyền lợi bảo hành khi mua xe, gặp chuyện lại bảo lỗi người tiêu dùng. Cứ như vậy khách hàng như tôi chẳng hưởng được quyền lợi mà hãng mang lại”, ông Tín bày tỏ bức xúc.
Trường hợp chủ phương tiện không được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hành, bảo dưỡng xe sau khi mua như trên xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Nguyên nhân là người mua xe bị đại lý ràng buộc bằng cách giữ sổ bảo hành, hoặc chỉ cấp thẻ bảo hành riêng của đại lý thay vì thẻ chính hãng. Thậm chí một số đại lý còn không cấp hay trả sổ bảo hành cho người dùng để hưởng quyền lợi từ hãng xe.
Người dùng nên giữ sổ bảo hành chính hãng để được hưởng đủ quyền lợi bảo dưỡng và bảo hành. |
Chế độ bảo hành, bảo dưỡng xe của Yamaha mang đến nhiều quyền lợi cho người mua. |