Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông Thaco cho biết, sau khi báo cáo và nhận chỉ đạo từ Cục Đăng kiểm, VinaMazda và tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ thông báo giải pháp xử lý đến với khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Trong khi đó, cũng qua trao đổi với Zing.vn, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết ông đã giao cho một Phó Cục trưởng và Phòng Quản lý chất lượng xe cơ giới làm việc với Trường Hải. Sau khi có kết quả làm việc, Cục Đăng kiểm sẽ thông báo đến cơ quan báo chí.
Về phía Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, từ giữa tháng 3, đơn vị này cũng đã gửi văn bản yêu cầu Trường Hải báo cáo việc xử lý dứt điểm tình trạng đèn báo lỗi động cơ của Mazda 3. Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh cho biết khi nhận được trả lời từ Trường Hải, Cục sẽ thông tin đến người tiêu dùng.
|
Người dùng Việt Nam vẫn tiếp tục phải chờ kết luận chính thức từ Trường Hải về hiện tượng đèn báo lỗi động cơ Mazda 3. |
Cuối năm 2015, trong 2 cuộc làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trường Hải đều đề cập mốc thời gian tháng 3/2016, hãng mẹ Mazda Nhật Bản sẽ thông báo cụ thể gốc rễ vấn đề và phương hướng giải quyết. Tuy nhiên đến nay, đơn vị này vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.