Mẫu bán tải Hilux 2016 thay đổi động cơ, trang bị thêm một số tính năng an toàn, giúp nâng cao khả năng vận hành cả trên đường phố và đường địa hình.
|
Toyota Hilux 2016 chính thức bán tại Việt Nam hồi đầu tháng 11 năm nay, với những thay đổi ở động cơ và trang bị thêm tính năng an toàn. Mẫu pick-up này được chờ đợi sẽ mang đến những trải nghiệm lái ấn tượng hơn thế hệ cũ. |
|
|
|
Động cơ trên Hilux 2016 có dung tích 2.8L và 2.4L thay thế lần lượt động cơ 3.0L, 2.5L trước đây. Bên cạnh đó, hộp số 5 cấp tự động cũ được thay thế bằng loại 6 cấp và bổ sung tùy chọn chế độ lái Eco, Power. |
|
Ngày trải nghiệm tính năng vận hành của Hilux 2016, chúng tôi đã có dịp thử nghiệm khả năng chinh phục đường địa hình của mẫu bán tải này. Trong thử thách đổ dốc lên đến 26 độ, Hilux mới thể hiện sự ổn định tốt nhờ khả năng hãm của động cơ, kết hợp cùng phanh. |
|
Sau khi đến chân dốc, chúng tôi thực hiện màn lùi ngược lên. Nhờ có hỗ trợ của camera lùi, nên việc chinh phục đỉnh dốc dễ dàng và an toàn hơn. Bên cạnh đó, mô-men xoắn của động cơ 2.8L mới tăng thêm 90 Nm, giúp việc lùi ngược lên dốc, dù không có đà cũng không quá khó khăn. |
|
Sự ổn định của chiếc xe tiếp tục được thử thách ở bài đi vòng quanh hố nghiêng. Với tay lái trợ lực điện và góc lái khá lớn, Hilux mới không khó để vượt qua bài thử này. |
|
Ở bài đi xe ngang gốc nghiêng như này, người lái cần chú ý đều chân ga, để chiếc xe luôn ở trạng thái bám đường tốt nhất. |
|
Trong thử thách vượt hố nhỏ. Hilux mới thể hiện rõ những ưu điểm của hệ dẫn động 2 cầu, cùng sự mạnh mẽ của động cơ 2.8L. Do đó, chiếc xe có mắc kẹt ở một bánh dưới hố và gặp dốc cao trước mặt, cũng không phải trở ngại lớn. |
|
Trong khi đó, ở bài thử đi đường mấp mô liên tục, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động, hệ thống giảm xóc thể hiện được khả năng vận hành tốt. Khung gầm của xe có độ cứng và ổn định cao dù xe liên tục rơi vào tình trạng 1 bên bánh dưới hố, 1 bên bánh trên mô đất. |
|
Ở thử thách dừng ngang dốc, hệ thống hỗ trở khởi hành ngang dốc HAC mang lại sự tự tin cho người điều khiển. Hệ thống này sẽ giúp chiếc xe đứng yên khoảng 5 giây dù không đạp phanh, ga. Trong khi đó, đạp chân ga trở lại, động cơ có mô-men xoắn đến 450 Nm ngay từ vòng tua 1.800 vòng/phút tiếp tục kéo chiếc xe lên. |
|
Trên đường thử on road, Hilux mới được đánh giá khá cao về khả năng tăng tốc trong cự ly ngắn, cũng như sự ổn định của hệ thống ABS khi phanh khẩn cấp. |
|
Trong bài thử đường zíc zắc hay cua gấp, chiếc xe vẫn mang đến cảm giác lái ổn định, hệ thống trợ lực điện làm việc hiệu quả. Đồng thời, khả năng cách âm của Hilux mới cũng cải thiện đáng kể. |