Khoảng giữa tháng 10 năm nay, siêu xe Huracan thứ 5 được nhập khẩu về Việt Nam với màu sơn xanh lá nổi bật. Nếu nhìn từ phía trước, siêu xe này không có sự khác biệt so với chiếc Huracan thứ 2 thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành. |
|
Tuy nhiên ở phía sau, phần nắp động cơ được làm bằng kính cường lực thay vì kiểu nắp nhựa thông thường. Với lựa chọn này, siêu xe phô bày được khối động cơ V10, hút khí tự nhiên ở phía trong. |
|
Đây là lần đầu siêu xe này xuất hiện trên đường phố. Với màu sắc nổi bật và tiếng pô uy lực, Lamborghini Huracan gây chú ý trên mỗi tuyến phố xe chạy qua. Hiện nay, Việt Nam có 7 chiếc Huracan và tất cả đều định cư tại TP HCM. Nếu các đại gia phía Bắc thích những mẫu xe như Aston Martin hay Ferrari thì Lamborghini lại được lòng đại gia phía Nam. Hầu hết số lượng Lamborghini tại Việt Nam được đăng ký tại TP HCM. |
|
Huracan là mẫu xe đàn em của Aventador, công suất 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,2 giây. Tốc độ tối đa 325 km/h. |
|
Huracan sử dụng động cơ hút khí tự nhiên nên khá tốn nhiên liệu. Trên đường phố, siêu xe này tiêu tốn 17,8 lít/100 km. Mức tiêu hao trên xa lộ là 9,4 lít/100 km. Trung bình, Huracan tốn 12,5 lít/100 km. Stephan Winkelmann - CEO Lamborghini cho biết: “Chủ sở hữu Lamborghini thường không chạy quá 3.000 km mỗi năm, vì vậy vấn đề tiêu hao nhiên liệu không phải mối quan tâm hàng đầu của họ". |
Theo Giám đốc điều hành Lamborghini, động cơ hút khí tự nhiên là loại máy tốt nhất đối với siêu xe và xe thể thao, nhờ khả năng tăng tốc cực nhanh, âm thanh đầy uy lực do khí thải được phun trực tiếp qua ống xả mà không cần quay tăng áp. Đây là lý do hãng siêu xe Italy nói không với động cơ tăng áp dù hầu hết các hãng đã bắt đầu sử dụng công nghệ này. |