Audi R8 V10 Plus 2016 với động cơ 610 mã lực được một đại gia Sài Gòn nhập về.
|
Mẫu xe thể thao hai cửa Audi R8 V10 Plus mới cập cảng Sài Gòn. |
Trên mẫu xe thể thao thế hệ mới, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác khung đơn dạng tổ ong, hai hốc hút gió cỡ lớn có thêm các cánh. Đèn pha LED tiêu chuẩn. Hốc hút gió hai bên thân xe thiết kế sâu cho R8 V10 mới cảm giác khỏe khoắn và năng động hơn.
Đèn hậu dạng LED cũng có thiết kế phẳng như đèn pha, đặt ngay phía trên hai hốc tản nhiệt dạng tổ ong. Cánh gió phía sau bản Plus sử dụng loại cố định, sản xuất từ vật liệu sợi carbon gia cố nhựa. Bộ khuếch tán khí thể thao đặt giữa hai cụm ống xả hình thang cứng cáp.
Ghế bọc da thể thao, bảng điều khiển trung tâm hướng về người lái với thiết kế gọn gàng, hàng loạt các nút bấm được thay thế bằng màn hình điều khiển, nhiều chi tiết được sử dụng sợi carbon tạo điểm nhấn.
Khung xe của R8 2016 là loại Audi Space Frame mới từ một số vật liệu nhẹ như nhôm, sợi carbon gia cố nhựa, trọng lượng xe ở mức 1.454 kg, nhẹ hơn mẫu xe thế hệ trước 50 kg. Không những nhẹ hơn, vật liệu nhôm còn tăng độ cứng xoắn lên 40%.
R8 thế hệ mới sở hữu động cơ 5,2 lít V10 nâng cấp như trên Lamborghini Huracan, hút khí tự nhiên, cho sức mạnh 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm cho bản V10 Plus. Chiếc xe cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Kết hợp cùng hộp số S tronic 7 cấp với 3 chế độ tự động và kiểm soát tay. Hệ truyền động 4 bánh quattro kết hợp cùng ly hợp ướt đa đĩa. Phía sau xe đặt một bộ khóa vi sai cơ khí cung cấp lực kéo tối ưu trên mọi điều kiện đường sá.
Hệ thống Audi Drive Select giúp tài xế chọn giữa 4 chế độ lái khác nhau (comfort, auto, dynamic và individual) trong khi khoang lái ảo cung cấp các mức độ khác nhau về thông tin qua một nút bấm.
Sự xuất hiện của R8 V10 Plus nằm trong phân khúc cạnh tranh với những tên tuổi như Mercedes AMG GT S, Porsche 911 Turbo hay McLaren 540C và 570S.
Ảnh Audi R8 V10 Plus tại Việt Nam:
Theo Đức Quang (VnExpress.net)