Đó là đề xuất vừa được Sở GTVT TP.HCM trình UBND TP để kiến nghị Chính phủ áp dụng nhằm có giải pháp phát triển hợp lý các loại xe trên địa bàn. Các biện pháp này chủ yếu nhắm vào nhóm xe ô tô con cá nhân.
Xe ô tô sẽ chịu thêm nhiều thuế, phí để hạn chế. |
Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 TP.HCM sẽ có khoảng 2,8-3 triệu ô tô (xe con chiếm 50%). Vì thế Sở GTVT kiến nghị cần xem xét đưa ra hạn ngạch để hạn chế số ô tô bán ra và đi đăng ký. Mặt khác, quy định về niên hạn sử dụng sẽ được áp dụng cho xe máy với bộ tiêu chuẩn khắt khe đủ để gây phiền hà, tốn kém cho người dân.