Hyundai i30 N hoàn toàn mới chính là câu trả lời dành cho mẫu xe hatchback hiệu suất cao Volkswagen Golf GTI tại thị trường châu Âu.
Hãng Hyundai đã bất ngờ vén màn phiên bản hiệu suất cao N của dòng xe hatchback i30 thế hệ mới. Đây chính là câu trả lời của hãng Hyundai dành cho Volkswagen Golf GTI tại thị trường châu Âu. |
Tân binh nhà Hyundai được chia thành 2 bản khác nhau nhưng đều dùng chung động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. |
Ở phiên bản tiêu chuẩn, động cơ trên tạo ra công suất tối đa 246 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 353 Nm tại dải vòng tua từ 1.450 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ cho phép Hyundai i30 N tiêu chuẩn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây |
Hai con số tương ứng của Hyundai i30 N Performance Package là 271 mã lực và 353 Nm như trên. Tuy nhiên, Hyundai i30 N Performance Package có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây. Cả hai phiên bản đều có vận tốc tối đa 250 km/h. |
Hãng Hyundai cho biết, i30 N được phát triển như một mẫu xe không chỉ nhanh trên đường đua mà còn thú vị. Hyundai miêu tả i30 N như một mẫu xe thể thao để lái hàng ngày và đi đua vào cuối tuần. |
Bên ngoài, Hyundai i30 N gây ấn tượng với cản va trước/sau hầm hố cùng cánh gió đuôi màu đen bóng. Thêm vào đó là 2 ống xả và chóa đèn pha màu đen. |
Lưới tản nhiệt "thác nước chảy" Cascading Grille cũng xuất hiện trên Hyundai i30 N nhưng tích hợp thêm logo "N". |
Trong khi đó, bộ chẻ khí trước được sơn màu đỏ, tương tự đằng sau. |
Bên sườn xe có bậc cửa màu đen, "tông xuyệt tông" với vỏ gương ngoại thất. |
Chưa hết, Hyundai i30 N còn được trang bị hốc gió mở rộng để phù hợp với bộ vành 18 inch và lốp Michellin 225/40 ở phiên bản tiêu chuẩn. So với phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai i30 N Performance Package có một số điểm khác biệt trong thiết kế như bộ vành hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero 235/35, hệ thống phanh cỡ lớn hơn, kẹp phanh màu đỏ, bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử cùng hệ thống van xả biến thiên. |
Đặc biệt, Hyundai i30 N còn được trang bị máy phát âm thanh điện tử nằm ở đáy kính chắn gió. Tác dụng của máy này là góp phần mang đến âm thanh ấn tượng hơn cho Hyundai i30 N khi chạy trên đường. |
Trong khi đó, hệ thống van xả biến thiên của gói Performance cho phép người lái tùy chọn giữa 2 chế độ cài đặt. Như vậy, người lái có thể tùy chỉnh âm lượng ống xả theo ý muốn. |
Hãng Hyundai khẳng định đã tính toán tỷ lệ phù hợp giữa lực ép xuống mặt đường, lực cản không khí và tính khí động học để tạo ra trải nghiệm lái tốt nhất có thể cho người điều khiển i30 N. So với phiên bản thường, Hyundai i30 N tiêu chuẩn có gầm thấp hơn 4 mm. Trong khi đó, bản Performance Package có gầm thấp hơn 8 mm. |
Dù ở phiên bản nào thì Hyundai i30 N cũng được nâng cấp khung gầm với hệ thống treo thích ứng mới, cung cấp 5 chế độ lái khác nhau là Eco, Normal, Sport, N và N Custom. Người lái có thể chọn các chế độ lái thông qua cặp nút riêng trên vô lăng. Ngoài việc tùy chỉnh hệ thống treo, những chế độ lái này còn thay đổi cả thông số động cơ, hệ thống cân bằng điện tử, tiếng pô và vô lăng. |
Bên trong Hyundai i30 N cũng xuất hiện những nét thiết kế riêng như vô lăng, cần số, bảng đồng hồ điện tử, đèn báo thời gian chuyển số ở giữa, ghế thể thao cùng logo "N" khắp mọi nơi như dấu hiệu nhận biết. |
Màn hình cảm ứng 8 inch là trang bị tùy chọn của mẫu xe đến từ Hàn Quốc, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Tiếp đến là hệ thống sạc điện thoại thông minh không dây Qi tiêu chuẩn. |
Những tính năng an toàn của Hyundai i30 N bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và thông tin về giới hạn tốc độ. |
Khi có mặt trên thị trường, Hyundai i30 N sẽ có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất Trong đó, có màu "thửa riêng" cho Hyundai i30 N là xanh dương Performance Blue. |
Hiện giá bán của Hyundai i30 N vẫn chưa được công bố. Dự kiến, hãng Hyundai sẽ tung i30 N ra thị trường châu Âu vào cuối năm nay. |
Theo Hana (Trí Thức Trẻ)