Skyrider X6 có thể di chuyển cả trên mặt đất và trên không. Trên mặt đất, đây là một chiếc xe 3 bánh ngược được trang bị động cơ điện, đạt tốc độ tối đa 70 km/h và quãng đường lên đến 200 km.
Ở chế độ bay, xe sử dụng hệ thống động cơ điện 6 trục, 6 cánh quạt, có thể đạt tốc độ 72 km/h với thời gian bay tối đa khoảng 20 phút. Kuickwheel gợi ý chiếc xe phù hợp với quãng đường ngắn và tình huống vận chuyển khẩn cấp.
Thiết kế ba bánh ngược sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau đặt giữa để tăng cường sự ổn định khi di chuyển trên mặt đất. Thân xe làm từ vật liệu composite sợi carbon và hợp kim nhôm chuẩn hàng không để giảm thiểu trọng lượng.
Đối với chế độ bay, Skyrider X6 hỗ trợ cất cánh, hạ cánh, lập kế hoạch lộ trình và bay tự động. Người dùng có kinh nghiệm cũng có thể điều khiển thủ công thông qua cần điều khiển.
Các tính năng an toàn bao gồm hệ thống động cơ và điều khiển dự phòng. Các cánh quạt được cấp điện bởi các động cơ độc lập, có thể tiếp tục hoạt động nếu một động cơ bị hỏng.
Hệ thống dù cứu hộ tự động kích hoạt trong trường hợp hỏng hóc nghiêm trọng.
Xe trang bị hệ thống pin 10,5 kWh và hỗ trợ sạc nhanh DC tiêu chuẩn ô tô. Thời gian sạc đầy mất khoảng một giờ.
Mẫu Skyrider X1 từng được giới thiệu tại triển lãm CES 2025. Mẫu xe này có bánh xe có thể thu gọn để vận hành trên mặt đất và bố cục 4 trục, 8 cánh quạt để cất cánh thẳng đứng.
X1 hỗ trợ sạc nhanh DC 50 kW, đạt 80% dung lượng trong 30 phút. Hệ thống an toàn bao gồm bộ điều khiển triple (ba bộ điều khiển bay độc lập, hoạt động song song), hệ thống dù khẩn cấp triển khai trong 0,3 giây và giám sát pin theo thời gian thực.
Theo ước tính của Kuickwheel, việc di chuyển bằng đường hàng không có thể giảm đáng kể thời gian đi lại. Ví dụ, một chuyến đi từ Phố Đông đến Phố Tây ở Thượng Hải mất 90 phút bằng ô tô có thể được rút ngắn xuống còn 15 phút bằng đường hàng không.
Chi phí vận hành ước tính là 3 NDT (khoảng 11.000 đồng) mỗi km ở chế độ bay, với chi phí bảo trì hàng năm dự kiến dao động từ 20.000 đến 30.000 NDT (khoảng 72 đến 109 triệu đồng).
Dù vậy, quy định về không phận vẫn là một thách thức đáng kể. Tại Trung Quốc, không phận dân sự ở độ cao thấp dưới 200 mét chưa được phép khai thác.
Ngoài ra, điều khiển Skyrider yêu cầu giấy phép máy bay thể thao hạng nhẹ, với chi phí đào tạo khoảng 50.000 NDT (khoảng 181 triệu đồng). Đối thủ chính của nó ở Trung Quốc là xe bay của XPeng AeroHT, có giá khoảng 1,2 triệu NDT.
Theo Du Lam (VietNamNet)