Mitsubishi Việt Nam triệu hồi gần 2.600 xe Zinger

23/06/2016 14:56:00

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi được Mitsubishi sản xuất từ ngày 4/9/2008 đến ngày 17/10/2012...

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi được Mitsubishi sản xuất từ ngày 4/9/2008 đến ngày 17/10/2012...
 
Mitsubishi Việt Nam triệu hồi gần 2.600 xe Zinger
 
Mitsubishi Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 2.581 chiếc xe Zinger GLS để thay thế ngòi nổ túi khí phía trước người lái.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi được Mitsubishi sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 4/9/2008 đến ngày 17/10/2012.

Túi khí là bộ phận được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước.

Nguyên lý hoạt động của túi khí là khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm sẽ gửi tín hiệu về cho bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí. Ngòi nổ túi khí nhận được tín hiệu sẽ kích hoạt để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí, tránh cho một số bộ phận cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), “trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái làm mất tác dụng của túi khí”.

Do đó, để phòng ngừa thiệt hại cho người sử dụng, hãng xe Nhật Bản quyết định triệu hồi để khắc phục hiện tượng lỗi. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế ngòi nổ túi khí mất khoảng 0,5 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31/5/2017.
Theo Biên Thùy (VnEconomy.vn)