Những chi tiết ngoại thất cho thấy đây là một chiếc Mercedes-AMG C 63 thế hệ mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và là chiếc AMG C63 thứ hai trước nay, bởi thế hệ trước cũng có duy nhất một chiếc được dân chơi Sài Gòn nhập về. Ngoài ra, những chi tiết khí động học ngoại thất thậm chí còn có thể khẳng định đây là phiên bản C 63 S với công suất mạnh hơn.
Mercedes đã công bố mẫu AMG C 63 và C 63 S cách đây một năm, hồi cuối tháng 9 năm ngoái. Phát triển trên nền tảng dòng C-Class mới song thay đổi quan trọng nhất trên AMG C 63 mới chính là động cơ tăng áp kép V8 4.0L Biturbo mới thay thế cho động cơ nạp khí tự nhiên V8 6.2L ở mẫu tiền nhiệm.
Trái tim của xe là động cơ AMG V8 4.0L Biturbo mới, được sử dụng đầu tiên trên chiếc Mercedes-AMG GT. Tuy nhiên, công suất và mô-men xoắn được điều chỉnh tăng thêm một chút. Chiếc C 63 có công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 650Nm trong khi bản C 63 S có công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 700Nm.
Kết hợp với động cơ V8 4.0L Biturbo là hộp số thể thao 7 cấp ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT MCT với khả năng sang số cực nhanh và người lái cũng có thể lên hoặc xuống số nhanh hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Hộp số cho phép người lái chọn giữa các chế độ: C (Controlled Efficiency); S (Sport) và S+ (Sport+), trong khi phiên bản C 63 S có thêm chế độ đường đua “Race”. Khả năng tăng tốc của xe rất ấn tượng, chiếc C 63 S chỉ mất 4 giây để đạt 0-100km/h và con số này của C 63 là 4,1 giây (của C 63 AMG tiền nhiệm là 4,5 giây).
|
Theo T.A (Xedoisong.vn)