Trong quý I/2017, Mazda đã bán ra gần 7.000 xe các loại tại Việt Nam. Các mẫu xe Mazda có doanh số cao gồm Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda BT-50.
Kế đến là Mazda CX-5 với doanh số bán ra gần 2.000 xe, duy trì vị trí xe CUV 5 chỗ bán chạy nhất trên thị trường. Mazda CX-5 thành công trong việc thu hút đa dạng khách hàng và trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Mẫu xe này được khách hàng yêu thích nhờ mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, chi phí tiêu tốn thấp khi sử dụng.
Sau 5 năm trở lại Việt Nam, Mazda đã bán ra hơn 70.000 xe với doanh số năm sau gấp đôi năm trước. Bên cạnh đó, Mazda6 mới mẫu xe hạng D cũng được khách hàng đánh giá cao nhờ hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense và hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), đang tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt so với các đối thủ cùng phân khúc.
Ngoài ra, các mẫu xe còn lại của Mazda như Mazda2, BT-50 đều tăng trưởng ổn định, góp phần chung cho sự phát triển của thương hiệu Mazda thời gian qua.
Mới đây, Thaco đã khởi công xây nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô mang thương hiệu Mazda có công suất 100.000 xe/năm (giai đoạn 1: 50.000 xe/năm) với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng (tương đương 520 triệu USD), sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 4/2018 với định vị là nhà máy hiện đại nhất của Mazda nói riêng và của ngành sản xuất lắp ráp ôtô ở khu vực ASEAN.
Theo Phương Vũ (VnMedia.vn)