“Mãnh thú" Mercedes-AMG GT S đầu tiên về Việt Nam giá hơn 8 tỷ đồng

29/01/2015 10:38:39

Được xem như “đàn em” của SLS, chiếc GT mới ra mắt thế giới cách đây chưa lâu đã sớm có mặt tại Việt Nam với giá bán 8,259 tỷ đồng, bản GT S.

Được xem như “đàn em” của SLS, chiếc GT mới ra mắt thế giới cách đây chưa lâu đã sớm có mặt tại Việt Nam với giá bán 8,259 tỷ đồng, bản GT S.


AMG GT là chiếc xe thể thao thứ 2 được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, sau chiếc SLS.

Được xem như “đàn em” của SLS, chiếc GT mới kết hợp giữa thiết kế chan chứa cảm xúc và khả năng vận hành cùng điều khiển vô cùng linh hoạt, đam mê, tạo nên những trải nghiệm du lịch hoà quyện chất thể thao của dòng Grand Turismo kinh điển, và cũng theo kiểu quý phái cao sang.
 
Trái tim của GT S chính là động cơ V8 dung tích 4.0 lít – là một thành tựu công nghệ nổi bật của Mercedes-AMG đúng theo triết lý “mỗi kỹ sư, một động cơ”. Động cơ này được chế tác bằng tay bởi các tay đua, sản sinh 510 mã lực và momen xoắn cực đại 650 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 4.750 v/ph. Hộp số ly hợp kép mang lại thời gian sang số trong nháy mắt. Tay lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ đem lại phản hồi chính xác từ mặt đường cùng khả năng điều khiển vô cùng nhạy bén. AMG GT S đạt đến ngưỡng vận hành của một chiếc xe đua thực thụ khi tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
 
 
Theo AMG cho biết, động cơ AMG V8 4.0 Biturbo mới có 2 turbocharger được bố trí nằm bên trong cụm xi-lanh chữ V và AMG gọi đó là “hot inside V”. Lợi ích của cấu trúc này là thiết kế động cơ nhỏ gọn, tối ưu khả năng đáp ứng và đảm bảo lượng ô nhiễm khí thải thấp.
 
Hộp số trên chiếc GT cho phép người lái tuỳ chỉnh chế độ hoạt động thông qua bộ điều khiển “AMG DYNAMIC SELECT”, với các chế độ: “C” hiệu quả (Controlled Efficiency); “S” thể thao (Sport); “S+” thể thao hơn (Sport Plus) và chế độ hoàn toàn mới là “I” thiết lập cá nhân (Individual). Ngoài ra trên phiên bản GT S, chương trình “RACE” được lập trình dành riêng cho kiểu lái xe đường đua với tốc độ sang số nhanh nhất và động cơ cũng mạnh mẽ nhất. Bằng cách nhấn nút “M” trên bộ điều khiển, người lái có thể kích hoạt chế độ sang số tay dù đang ở bất kỳ chế độ nào.

 
Một chức năng đáng chú ý là hệ thống xả hiệu suất cao với khả năng tuỳ chỉnh tiếng pô được trang bị tiêu chuẩn trên bản GT S. Chức năng này cho phép người lái chủ động chọn kiểu tiếng pô êm ái tiện nghi hay mạnh mẽ phấn khích chỉ thông qua một nút nhấn trên bảng điều khiển.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trong không gian cabin xe với 2 chỗ ngồi, các chi tiết, vật liệu và màu sắc, đặc biệt ở bảng điều khiển trung tâm với cụm 4 cửa thông gió hình tròn, các nút phím điều khiển cũng hình tròn được sắp xếp trên bố cục chữ “V” đầy sáng tạo. Các chuyên gia Mercedes-AMG cho biết, kiểu bố cục chữ “V” này nhằm tạo nên một mối gắn kết đến trái tim sức mạnh của xe là động cơ AMG V8 (4 nút tròn mỗi bên tượng trưng cho các piston).
 
Theo PV (Xedoisong.vn)