Khai sinh Lexus, Toyota mất nhiều thời gian để nghiên cứu thị hiếu khách hàng Mỹ, vốn thực dụng và đa sắc tộc. LS có những thứ mà các đối thủ Đức vốn không tập trung. Chưa đầy 20 năm, thương hiệu con của Toyota vươn lên thành hãng xe sang số một Mỹ. Khiến BMW, Mercedes mướt mải cạnh tranh.
Thiết kế thế hệ mới của LS460L trung thành với triết lý thuần khiết, dù lưới tản nhiệt mạnh mẽ hơn hẳn. Sự cân bằng về hình khối, đường nét giúp LS460L hợp mắt người châu Á. So với Mercedes S-class mới và Audi A8, LS460 như dành cho khách hàng cứng tuổi, đơn giản và không có nhiều đam mê xe cộ.
Nội thất khoáng đạt và rộng mênh mông nếu đang đi xe bình dân mà ngồi lên LS. Lexus đưa "tất cả vào một cụm" giống như các hãng Đức, nhưng cụm núm điều khiển chưa thực sự tiện dụng. Hãng xe Nhật chưa tìm ra công thức cho nội thất nên so với Mercedes S-class, LS chưa đủ độ tinh tế và đồng nhất.
Dẫu vậy, LS lại mang cảm giác ấm cúng, không quá choáng ngợp. Thân thiện đồng thời dễ sử dụng nhờ tính trực diện. Chất liệu da cao cấp và hàng ghế sau có chế độ massage. Tất cả rèm chỉnh điện, kết hợp với hệ thống giải trí dành riêng cho từng ghế. Hành khách có thể duỗi chân hết cỡ, thoải mái đúng theo cách ông chủ.
Không phải mẫu xe dành cho người lái nên LS hướng nhiều cho hàng ghế sau. Tài xế sẽ thấy LS giống như một chiếc phản, mọi sự ưu ái cho hành khách hơn là kẻ cầm cương. Nhưng động cơ V8 dung tích 4,6 lít (nguồn gốc của cái tên 460) công suất 382 mã lực vẫn tạo nên nhiều cảm hứng, dù chưa thành đam mê do các chế độ vận hành không có nhiều khác biệt.
Hệ thống lái chính xác, nhẹ nhàng và thật, theo đúng cách triệt tiêu tính cách tài xế. Không hy vọng những cú lắc vô-lăng nhanh như chớp hay đạp ga lút sàn dính lưng ghế. Mọi thứ uyển chuyển và êm ái. Phải thôi, bởi người tận hưởng là ông chủ, vốn không cầm lái và chẳng thích làm phiền. Lexus lên chương trình cho chân ga, hộp số để đảm bảo cân bằng và ít giật nhất có thể.
Giá trị khác khiến người lái yên tâm chính là độ tin cậy. Là dòng cao cấp nhất, mang biểu tượng của cả thương hiệu nên Lexus trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn như điều chỉnh phanh điện tử ECB, phân bổ lực phanh EBD, quản lý thân xe thông minh VDIM, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực kéo TRC. Ổn định thân xe VSC, hỗ trợ phanh. Hệ thống an toàn 10 túi khí bao quanh nội thất.